เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี - ทลฉ.ยันควบคุมคราบน้ำมัน 300 ลิตร ได้แล้ว ชี้ไม่มีการรั่วไหลออกนอกพื้นที่ก่อสร้าง เฟส 3

ศูนย์ข่าวศรีราชา – ทลฉ.ยันควบคุมคราบน้ำมัน 300 ลิตรบริเวณเรือขุดแอ่งจอดเรือในโครงการก่อสร้างท่าเรือฯระยะที่ 3 ได้เบ็ดเสร็จชี้ไม่ไหลออกนอกพื้นที่เพราะหลังเกิดเหตุเข้าควบคุมทันที ขณะนี้ไม่พบการรั่วไหล่บริเวณท่อน้ำมันของเรือแล้ว


จากกรณีที่เกิดเหตุน้ำมันรั่วจากเรือขุดแอ่งจอดเรือ ในโครงการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3  ภายใต้การดำเนินงานของกิจการร่วมค้า ซีเอ็นเอ็นซี ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วางบูมป้องกันคราบน้ำมันไม่ให้ไหลออกนอกพื้นที่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น.  วันนี้ ( 5 ต.ค.) นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา นายวีรยุทธ์  สว่างแจ้ง  รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าหลังได้รับแจ้งจาก กิจการร่วมค้า ซีเอ็นเอ็นซี (CNNC) ว่าพบคราบน้ำมันจากเรือขุดลอกที่ปฏิบัติงานในพื้นที่โครงการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ท่าเรือแหลมฉบัง ได้ร่วมกับ กรมเจ้าท่า ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุในทันที

 พร้อมได้สั่งการให้ กิจการร่วมค้า ซีเอ็นเอ็นซี (CNNC) เร่งดำเนินการแก้ไขด้วยการวางแนวบูมล้อมรอบบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ รวมทั้งให้ทำการพ่นน้ำยาขจัดคราบน้ำมันเพื่อป้องกันการรั่วไหลออกนอกพื้นที่ และยังสั่งให้กิจการร่วมค้า ซีเอ็นเอ็นซี หยุดปฏิบัติงานในทันที 

“ คราบน้ำมันที่เกิดจากเหตุการณ์ครั้งนี้มิได้มีการกระจายออกไปนอกพื้นที่โครงการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 แต่อย่างใด เนื่องจากกระแสน้ำและกระแสลมมีทิศทางพัดเข้าฝั่ง และกิจการร่วมค้า ซีเอ็นเอ็นซี (CNNC) ได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดจากการตรวจสอบ ไม่พบการรั่วไหล่บริเวณท่อน้ำมันของเรือในบริเวณดังกล่าว”  

รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ยังเผยอีกว่าคราบน้ำมันที่พบในวันนี้มีประมาณ 300 ลิตรเท่านั้นและอยู่ในการควบคุมตั้งแต่ต้น เนื่องจากทางโครงการฯ มีม่านกันตะกอนและท่อส่งทรายของเรือขุดล้อมรอบอยู่จึงมั่นใจได้ว่าไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่นอกโครงการอย่างแน่นอน




หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 23:49:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG