เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดงานวันคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ปีที่ 77

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 18.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดงานวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ ปีที่ 77 โดยมี พระวชิรคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมทั้ง พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด คณะนายทหารเรือจากหน่วยงานในพื้นที่สัตหีบ นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสัตหีบ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วมพิธี ณ วิหารหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

การจัดงานวันคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่ออี๋วัดสัตหีบนั้น ได้มีหลังจากหลวงพ่ออี๋มรณภาพลง ทางวัดสัตหีบ พร้อมด้วยคณะกรรมการ พ่อค้า ประชาชน และศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมใจกันสร้างรูปเหมือนขนาดเท่าองค์จริงของท่าน หลังจากสร้างวิหารหลวงอี๋เสร็จ เมื่อปี พ.ศ.2515 จึงได้ทำพิธีอัญเชิญรูปเหมือนท่านเข้าประดิษฐานไว้ ณ วิหารแห่งนี้ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ได้สักการะบูชา
พระครูวรเวทมุนี หรือหลวงพ่ออี๋ เป็นพระมหาเถระที่มีศีลาจารวัตรอันงดงาม มากด้วยเมตตาธรรม เป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ให้การสงเคราะห์แก่ผู้เดือดร้อน และผู้ที่เจ็บป่วยไข้ด้วยยาแผนโบราณและเวทย์มนต์คาถา ที่ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนมาในส่วนสาธารณูปการ ท่านได้สร้างโรงเรียนประชาบาลบั๊กเส็งขึ้นภายในวัดสัตหีบ ปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่ที่ถนนบ้านนา และเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนบ้านสัตหีบ เพื่อให้การศึกษาแก่เยาวชนในท้องถิ่น
ด้วยเหตุนี้ วัดสัตหีบจึงได้จัดงานวันคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่ออี๋ติดต่อกันเรื่อยมา เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และผู้ที่มีความเคารพนับถือในหลวงพ่ออี๋ ได้ถือโอกาสนี้บำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่ท่านด้วยงานวันคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่ออี๋ในปีนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 - 12 ตุลาคม พ.ศ.2566 รวม 7 วัน 7 คืน ในงานได้จัดให้มีการบำเพ็ญกุศลและมหรสพสมโภชตลอดงาน เพื่อหารายได้ไปบูรณะซ่อมแซมเสนาสนะวัดสัตหีบ และเพื่อการสาธารณะสงเคราะห์ทั่วไป




เจี๊ยบ โฟกัสมีเดีย/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 00:54:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG