เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

อำนาจเจริญ​ -​ นายอำเภอพนาออกสำรวจลง พื้นที่อุทกขภัยและภัยแล้งของเกษตรกรเพื่อสำรวจผลกระทบ จากสถานการณ์อุทกภัยและภัยแล้งในเขตอำเภอพนา

      เมื่อเวลา10.00 น วันที่ 5 ตุลาคม2566มี นายธนัท ชายทวีป นายอำเภอพนา ลงพื้นที่บ้านโนนกุง หมู่ที่ 14 ตำบลจานลาน อำเภอพนา จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อสำรวจและติดตามสถานการณ์พื้นที่เสี่ยงเกิดอุทกภัยและภัยแล้ง โดยเฉพาะนาข้าว พืชไร่ พืชสวน ของเกษตรกรในพื้นที่ได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ 3 ตำบล 17 หมู่บ้าน โดยจากการสำรวจเบื้องต้นมีนาข้าวได้รับความเสียหายจำนวน 1,773 ไร่ มันสำปะหลัง จำนวน 7 ไร่ เกษตรกรได้รับผบกระทบจำนวน 310 ราย เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

      นอกจากนี้นายอำเภอพนา ยังได้ให้หน่วยงานในพื้นที่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง เร่งรัดการบริหารจัดการเกี่ยวกับการระบายน้ำ การกำจัดวัชพืชหรือสิ่งกีดขวางทางน้ำให้ทันก่อนฤดูน้ำหลากและในช่วงฝนตกหนักในระยะนี้ และสำรวจฝาย อ่างกักเก็บน้ำในพื้นที่ เพื่อป้องกันน้ำท่วมพื้นที่และกักเก็บน้ำไว้ใช้หน้าแล้ง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่อไป ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น.นายอำเภอพนาได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจแก่ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส จำนวน 2 ราย คือ นายทวี  อายุ 75ปี ราษฎรบ้านโนนกุง หมู่ที่ 14 ตำบลจานลาน และนายทวี อายุ 57 ปี ราษฎรบ้านจานลาน หมู่ที่ 12 ตำบลจานลาน โดยนายอำเภอพนาได้มอบสิ่งของถุงยังชีพให้กับทั้งสองรายได้สร้างความประทับใจให้กับครอบครัว ทั้งสองท่าน นายอำเภอพนา ยังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอยู่ซึ่งไม่ว่า ให้ผู้นำในชุมชนให้สอดส่องดูแล ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุผู้พิการเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นกำลังใจต่อไป



ภาพ-ข่าว ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 00:58:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG