เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ร้อยเอ็ด​ -​ นักสุขาภิบาลชำนาญการลื่นล้มหญ้าและวัชพืชที่เกิดตามคันคูหนองน้ำสาธารณะ-พลัดตก-จมน้ำเสียชีวิตขณะเดินออกกำลังกาย

         เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ก.ย. 2565 หน่วยกู้ชีพศิลานคร  อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขวาว อ.เสลภูมิ ว่ามีคนจมน้ำสูญหาย ที่หนองโนนแท่น  อยู่บริเวณพื้นที่บ้านขวาว  หมู่ที่ 8  หลังสภ.ขวาว จึงรีบรุดออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานนักประดาน้ำจากทีมตอบโต้ภัยพบัติจังหวัดร้อยเอ็ดเข้าช่วยค้นหา

         ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ ชาวบ้านเรียกว่า “หนองโนนแท่น” หนองโนนแท่น มีลักษณะเป็นเกาะกลางมีหนองน้ำล้อมรอบ ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมงานประเพณีต่าง ๆ เป็นที่ออกกำลังกายของประชาชน   ช่วงนี้มีฝนตกบ่อยจึงทำให้น้ำเอ่อเต็มหนองน้ำพร้อมหญ้าและวัชชพืชขึ้นยาวปกคุมตามริมคันคูหนองน้ำ  การค้นหาประมาณ 30 นาที จากชุดประดาน้ำศิลานคร จึงพบร่าง ผู้สูญหายห่างฝั่งประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในภายหลังคือ นายอัศวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ตำแหน่งนักสุขาภิบาลชำนาญการ เทศบาลตำบลขวาว  อำเภอเสลภูมิ  ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย  คาดประสบอุบัติเหตุลื่นล้มจมน้ำเอง
      จากการสอบถามคุณยายผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า (คลิป)ปกติผู้ตายจะเดินลัดเลาะใต้ถุนยุ้งข้าวประจำ แต่วันนี้ผู้ตาย ไม่เดินลัดเหมือนเคยแต่เดินตามคันคูหนองน้ำสาธารณะที่มีหญ้าและวัชชพืชขึ้นปกคุมริมคันหนองน้ำ คาดว่าผู้ตายอาจจะเดินดูระดับน้ำที่หนองสาธารณะ แต่ด้วยหญ้าและวัชชพืชที่ยาวขึ้นปกคุมริมคันคูหนองน้ำสาธารณะ ผู้ตายเหยียบพลาดลื่นล้มหน้าคว่ำลงไปในน้ำ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตในที่สุดทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้นจะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สุเทพ  ลอยแก้ว/รายงาน




หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 19:29:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG