เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี - ปตท.ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่าล้านตัว เพื่อเป็นการอนุรักษ์และถวายเป็นพระราชกุศล

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาซน) จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำประจำปี 2565 เพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำให้คงอยู่ในพื้นที่ชุมชนแหลมฉบังและถวายเป็นพระราชกุศลแต่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 90 พรรษาในวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

   เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่บริเวณชายหาดหน้าวัดแหลมฉบังเก่า ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ะป็นประธานในกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ประจำปี 2565 ที่จัดขึ้นโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาซน) นำโดย นายถิรนันท์ไกรทองสุข ผู้จัดการฝ่ายบริหารคลังภาคตะวันออก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาซน) เพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 90 พรรษาในวันที่ 12 สิงหาคม และเป็นการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำในพื้นที่ทะเลแหลมฉบังให้ควอยู่สืบไป โดยมีผู้แทนจากชุมชน ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายถิรนันท์ไกรทองสุข ผู้จัดการฝ่ายบริหารคลังภาคตะวันออก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาซน)น เปิดเผยว่า ในามบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นกิจกรรมในพื้นที่ จ.ชลบุรี ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ซึ่งทาง ปตท. ได้จัดหาพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 1,010,000 ตัว แบ่งเป็นลูกกุ้งกุลาดำ จำนวน 1,000,000 ตัว และลูกปลากะพงขาว จำนวน 10,000 ตัว เพื่อปล่อยลงสู่ทะเล  นอกจากจะได้ร่วมกันอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำแล้ว ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้ทำความดีเพื่อถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 90 พรรษาในวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมาอีกด้วย  ซึ่งเชื่อมั่นว่ากิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนในพื้นที่ทะเลแหลมฉบังนี้อย่างแน่นอน




 

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 17:36:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG