เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

คำอร่อย - ร้านก๋วยเตี๋ยว เมนูเด็ด จิ้มจุ่ม สูตรกัญชา นั่งกินริมน้ำแบบชิล

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าริมถนนศรีราชา- หนองยายบู่ ก่อนถึงปั๊มบางจาก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  พบร้านชื่อคำอร่อย เป็นร้านทั่วไป ขาย ก๋วยเตี๋ยว หมูตุ๋น เนื้อตุ๋น และอาหารอีสาน ร่วมถึง เมนูเด็ด จิ้มจุ่ม สูตรกัญชา  โดยใช้เนื้อวัวสด ตับ หัวใจ เอ็นตุ๋น เนื้อตุ๋น ขอบกระด้ง สไบนาง และลูกชิ้น หมูตุ๋น สูตรเด็ด เปื่อยๆ นุ่มๆนั่งกิน ก๋วยเตี๋ยวที่นี่ก็ต้องติดใจในรสชาติและบรรยากาศ เมนูที่มาแล้วต้องสั่งคือ ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด แต่ก็ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกหลายอย่าง ข้าวราด บะหมี่เป็ด  โดยทางร้านได้ทำแพสามารถนั่งชิลริมน้ำ  ส่วนกลางคืนก็มีนักร้องขับร้องเพลงยุค 90

   นายสมบัติ  อุ่นศรี (เล็กคำอร่อย) อายุ 54 ปี    เจ้าของร้านเปิดเผยว่าหลังจากที่กัญชาได้ปลดล็อคแล้วนั้นตนเองมีไอเดียเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำซุปกัญชาโดยเป็นสูตรของตนเองและกัญชานั้นได้มีใบเซอร์รับรองเพราะตนเองได้ผ่านการอบรมหลักสูตรโดยวิสาหกิจทางหน้าร้านมีเมนูแนะนำมีหมูตุ๋นเนื้อตุ๋นเป็นก๋วยเตี๋ยวแนวออกโบราณเพราะทางร้านเราใส่ใจในการตุ๋นเนื้อและหมูมากต้องได้ที่ถึงจะนำออกมาขายอ่างล้างได้ตั้งอยู่บริเวณถนนเส้นหนองยายบู่ ชื่อร้านว่าคำอร่อย และทางร้านยังได้มีแพลอยน้ำไว้ให้รับประทานอาหารทางร้านเปิดบริการตั้งแต่ 08.00 น. ถึง เที่ยงคืน  โดยมีอาหารอื่นๆอาทิเช่น ส้มตำก๋วยเตี๋ยวข้าวหมูแดงหมูกรอบข้าวหน้าเป็ดมีหยกเป็ดและอื่นๆอีกมากมายและช่วงกลางคืนยังมีดนตรีสดให้ฟังทุกวัน นอกจากนี้ขอแนะนำนมกุยช่ายเจ๊ยู้ มีทั้งหมด 3 ไส้ เผือก หน่อไม้ กุ้ยช่าย ไส้เผือก น้ำจิ้มออกรสเปรี้ยวหวานแต่ไม่จัดมาก ส่วนร้านคำอร่อย นี้เกิดจากบ้านภรรยาที่ อ.หนองใหญ่ได้ปลูกต้นกุยช่าย เยอะพอสมควรแต่ในช่วงนั้นตลาดที่หนองใหญ่ไม่สามารถรับผลผลิตที่ผลิตออกมาเป็นจำนวนมากเอาไว้ได้ จึงได้ตระเวรหาร้านที่เค้าต้องการใช้ต้นกุยช่ายเป็นจำนวนมากและเราสามารถผลิตได้มากพอกับที่ทางร้านต้องการจึงติดต่อไปที่ร้านแม่ยุซึ่งเป็นร้านดังที่ขายขนมกุยช่ายที่พนมสารคราม โดยที่ได้ในราคากลางที่น่าพอใจและได้ส่งต้นกุยช่ายกับร้านแม่ยุนับตั้งแต่นั้นมาและได้ลองชิมกุยช่ายของร้านเจ้ยู้ก็รู้สึกถูกใจเพราะ  มีสรชาติอร่อย จึงรับกุยช่ายจากทางร้านมาขายในพื้นที่ศรีราชาควบคู่กันหลังจากที่นำต้นกุยช่ายไปส่งเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้

 ซึ่งในตอนแรกๆพวกเพื่อนๆก็หาว่าบ้าเพราะระยะทางมันระยะไกล แต่ในช่วงแรกก็ยังไม่สามารถทำยอดได้ตามที่คาดหวังแต่เรามีความเชื่อว่ามันอร่อยสามารถที่จะทำตลาดที่นี่ได้จึงลองให้เพื่อน10 คน ลองชิมกุยช่ายจากหลายๆเจ้า 7 คนเลือกของแม่ยุ อีก 3 คนเลือกของเจ้าอื่นจากนั้นก็เริ่มได้รับการตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆรวมทั้งได้โพสต์ในเพจเฟสบุ๊คต่างเพื่อขยายตลาดให้คนรู้จักและสั่งซื้อสินค้า พอช่วงเสาร์อาทิตย์ไดยอดสามสี่ร้อยกล่องพอไปส่งผักก็รับสินค้ากลับมาส่งเพื่อไม่เป็นการเสียเที่ยว ด้วยยอดที่เยอะขึ้นเราจึงได้มีแผนการตลาดใหม่คือติดต่อร้านดังๆในพื้นที่ที่มีลูกค้าไปใช้บริการเยอะเราก็นำสินค้าอันนี้ไปฝากขาย

พอวันหนึ่งกิจการเติบโตจนได้ยอดพอสมควรก็เลยออกจากงานประจำซึ่งมีรายได้ประจำอยู่แล้วประมาณสามหมื่นเจ็ดพันบาท เพื่อมาทำกิจการนี้อย่างจริงจังเพราะงานโรงงานนั้นไม่สามารถทำได้คงทนถาวรเหมือนกับการค้าขาย พอออกจากงานก็มาลุยทางด้านนี้อย่างเดียวซึ่งเพื่อนพนักงานคนไหนสนใจก็สามารถนำไปขายต่อได้โดยที่เรามีราคาส่งให้ โดยทางเราเองรับจากทางร้านมาบวกกำไรแค่ 5 บาท คนที่ไปขายต่อได้กำไร 10 บาท เลยทำให้กิจการเติบโตเร็ว จนทำให้วันหนึ่งความคิดที่อยากจะมีหน้าร้านเป็นของตนเองจึงทำให้เกิดมีความคิดว่าอยากจะเปิดร้านที่สามารถรองรับและจำหน่ายสินค้าของตนเองจึงทำให้เกิดเป็น "ร้านคำอร่อย" ขึ้น ซึ่งเป็นร้านที่รวบรวมทั้งอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว อาหารไทยอาหาร อีสาน สินค้าที่เป็นขนมดังๆจากจากร้านต่างๆ และที่ขาดไม่ได้เลยคือขนมกุ้ยช่ายที่เป็นค้นกำเนิดมาให้เกิดร้านนี้ขึ้นมา ซึ่งใครที่ผ่านไปผ่านมาทางถนนเส้นศรีราชาหนองยายบู่ก็สามารถแวะเวียนมาใช้บริการของทางร้านได้








จารุ   สุขศรี อ.ศรีราชา 088-9499879 

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 17:20:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG