เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

รมช.สาธารณสุข มั่นใจมาตรการในโรงงานแปรรูปอาหาร​ อ. แกลง​ ย้ำ บับเบิลแอนด์ซีล เป็นมาตรการที่ภาครัฐสนับสนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ราชการจังหวัดระยองและคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานแปรรูปอาหาร อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อดูมาตรการในการป้องกันโควิด-19 พบว่าเป็นมาตรการที่ถูกต้องตามระบบสาธารณสุข มีความครอบคลุมการจัดการคนงานทั้งระบบรวมถึงสถานที่ และทำได้เหนือกว่ามาตรฐานในบางจุด โดยเฉพาะเรื่องการทำบับเบิลแอนด์ซีลที่ทำได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
“มาตรการต่างๆที่โรงงานดำเนินการถือว่าสามารถเป็นต้นแบบในการบริหารจัดการสถานการณ์ได้ ขณะที่ภาครัฐและสสจ. รวมถึง รพสต. ก็ทำงานได้เข้มแข็ง มีการประสานความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด มาตรการบับเบิลแอนด์ซีลที่กักตัวผู้ไม่มีเชื้อเพื่อเฝ้าระวังนี้เป็นมาตรการหนึ่งที่ภาครัฐสนับสนุนและมีประสิทธิภาพในการป้องกัน” นายสาธิตกล่าว
สำหรับโรงงานแกลงแห่งนี้ ได้การดำเนินมาตรการ Bubble and Seal เต็มรูปแบบ ตามแนวทาง Factory Quarantine โดยทำการตรวจเชิงรุกพนักงานทุกคน และคัดแยกพนักงานเป็น 2 กลุ่ม คือผู้ที่มีผลบวกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามตรงข้ามโรงงาน ซึ่งรองรับได้ถึง 560 คน ส่วนผู้ที่ไม่ติดเชื้อหรือมีผลเป็นลบได้จัดรถรับส่งให้พนักงานที่ปลอดเชื้อทั้งหมด เข้าพักที่โรงแรมทั้ง 5 แห่งในอำเภอแกลง เพื่อทำการกักตัวและรอตรวจซ้ำอีกครั้ง โดยพนักงานได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเกือบ 100% ทั้งนั้ พนักงานที่มีผลตรวจเป็นลบจะยังคงพักอาศัยที่โรงแรมในอำเภอแกลงทั้ง 5 แห่ง ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2564 โดยจะมีรถรับ - ส่งเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยงจากการเดินทางของพนักงาน ป้องกันทั้งพนักงานและชุมชนให้ปลอดภัย
ส่วนในด้านสถานที่ได้ดำเนินการปิดทำ Big Cleaning เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคตามมาตรฐาน กระทรวงสาธารณสุข รวมถึง Swab พื้นผิวสัมผัสที่เป็นจุดสัมผัสร่วมทุกจุดในโรงงานและสิ่งแวดล้อม เพื่อประเมินการคงค้างของเชื้อโควิด 19 ซึ่งจะมีผลการตรวจ Swab พื้นผิวสัมผัสที่เป็นจุดสัมผัสร่วมทุกจุดในโรงงานและสิ่งแวดล้อมว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 ในทุกจุดเสี่ยงทุกสัปดาห์
โจ​ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 10:27:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG