เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี - อันตราย!! รถพ่วง ทำเหล็กหล่นเกลื่อนถนน รถที่วิ่งตามมาทับ ยางแตกนับสิบคัน


เมื่อวันที่  12 ส.ค. 64 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ สภ.หนองขาม จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุกพ่วง ทำเศษเหล็กหล่นบนพื้นผิวจราจร ส่งผลให้รถยนต์ที่ขับตามหลังมาเหยียบเหล็กจนยางรถแตก ต้องจอดไหล่ทาง ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน ที่บริเวณถนน 331 (สายอินโดจีน) หมู่ 1 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจปิ่นทองเข้าตรวจสอบ

 ในที่เกิดเหตุพบประชาชนกำลังช่วยกันเก็บเศษเหล็กที่ตกอยู่กลางถนนเป็นจำนวนมากเข้ามากองไว้ข้างทาง และพบรถยนต์ส่วนบุคคล รถพ่วงสิบล้อ จอดเปลี่ยนยางอยู่ข้างทางนับสิบคัน บางคันเมื่อเปลี่ยนยางเสร็จก็รีบออกเดินทางไปต่อ ซึ่งส่วนมากจะได้รับความเสียหายที่บริเวณยางรถถูกแผ่นเหล็กทิ่มแทงจนฉีกขาดเป็นรูกว้าง ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ ซึ่งแผ่นเหล็กที่ตกลงมามีหลายขนาด ซึ่งบางชิ้นมีความแหลมคม ขนาดเท่าฝ่ามือคนด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถเปิดสัญญาณไซเรนจอดให้สัญญาณเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อนอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย


 จากการสอบถาม นายสิทธิพร อาบสุวรรณ์ อายุ 56 ปีผู้ประสบเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองขับรถกระบะมาตามเส้นทาง พอมาถึงที่เกิดเหตุเห็นมีสิ่งของตกกระจายเกลื่อนกลางถนน แต่ขณะกำลังคิดอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงดัง ฟึด!! รถก็เอียงเข้ามาเลย จึงตัดสินใจชิดซ้ายเข้าข้างทางทันที พอลงมาดูก็พบว่ายางแบนติดพื้นแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเหล็กที่ล้อรถทับจึงทำให้พลิกเข้ามาเสียบที่ยางจนทำให้ยางแตก พอจอดข้างทางต่อหลังรถบรรทุกเหล็ก จึงรู้ว่าเหล็กบนรถบรรทุกหล่นจึงทำให้รถที่ขับตามมาทับจนยางแตก ซึ่งพบว่ามีรถที่ได้รับความเสียหายเหมือนตนมีอยู่หลายคันเหมือนกัน ซึ่งนับว่าอันตรายมาก ถ้าขับมาด้วยความเร็วรถอาจพลิกคว่ำก็เป็นไปได้


 ด้านนายยศกร ป๊อกเชษฐ์  อายุ 27 ปี ผู้เสียหายอีกคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเองขับรถมาเลนกลางตามปกติ พอมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นกองเหล็ก ทีแรกนึกว่าเป็นแผ่นพลาสติกร่วงมา จึงขับทับไป ทำให้รถยางแตก เสียหลัก จึงบังคับรถขับเข้าข้างทาง โชคดีที่ขับไม่เร็ว จึงสามารถบังคับรถได้ หลังจากนั้นจึงลงมาเปลี่ยนยางจนเสร็จ หลังจากนั้นจึงขับรถวนกลับมาดูรถยนต์อีกคันที่ยางแตกก่อนหน้าตนเองด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น จึงทราบว่ามีรถบรรทุกทำเหล็กหล่นทำให้รถที่ขับอยู่บนถนนยางแตกได้รับความเสียหายนับสิบคัน ซึ่งถือว่าเหตุการณ์แบบนี้อันตรายมาก ถ้ารถหนักประมาณ 3 ตันขับมาทับรับรองว่าต้องมีพลิกคว่ำแน่นอน

 นายศรชัย ทรงศรีสวัสดิ์ อายุ 32 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงคันก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองขับรถมาจากบ่อวินเพื่อเอาเหล็กมาส่งที่ท่าเรือศรีราชาฮาเบอร์ ระหว่างทางเหล็กที่บรรทุกอยู่เกิดกระแทกฝาท้ายด้านหลังรถ ทำให้ฝาท้ายระเบิด เปิดออกมา เหล็กปั๊มที่บรรทุกมาจึงหล่นเกลื่อนพื้นถนน หลังจากนั้นตนเองจึงพยายามขับรถเข้าข้างทาง พอลงมาดูก็พบว่ามีรถยนต์ที่ตามมาได้รับความเสียหายอยู่หลายคัน ซึ่งเป็นรถที่ขับตามหลังมาแล้วไม่รู้ว่าเป็นเศษเหล็ก จึงทำให้ยางรถยนต์แตกเสียหายเกือบสิบคัน

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้รถบรรทุกคันก่อเหตุไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรหนองขาม ซึ่งบริษัทเจ้าของรถบรรทุกได้เรียกประกันและชดใช้ค่าเสียหายให้กับรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายแล้ว โดยทราบว่ามีรถที่เสียหายประมาณกว่า 10 คัน พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 10:38:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG