เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

Unithai ลงทุนนับ 100 ล้านบาท เปิด บ.ยูไนเต็ด เวสท์ แมเนจเม้นท์ จก. รื้อถอน-กำจัด แท่นขุดเจาะปิโตรเลียมกลางทะเล


เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 ดร.จุลพงษ์ ทวีศรี หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย ดร.อรรถสิทธิ์ กอชัยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูไนเต็ด เวสท์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมเปิด บริษัท ยูไนเต็ด เวสท์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ที่รับบริการด้านการรื้อถอน ทำความสะอาดสิ่งติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้ในกิจการปิโตรเลียม ณ บริเวณ บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมี นายนริศ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโสอำเภอศรีราชา, นายสุขุม อินแดง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง, กลุ่มผู้นำชุมชนในพื้นที่แหลมฉบัง และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดโรงงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก


ดร.อรรถสิทธิ์ กอชัยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูไนเต็ด เวสท์ แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า โรงงานดังกล่าว เป็นบริษัทฯ ในกลุ่มบริษัทยูนิไทยฯ ที่เปิดให้บริการรื้อ ตัด แยกส่วน และล้างทำความสะอาดสิ่งติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้ในกิจการปิโตรเลียม (แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล) โดยใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งโรงงานมีขนาด 10,891 ตารางเมตร ประกอบด้วยโรงคัดแยกจำนวน 2 โรง โดยมีขีดความสามารถในการรับแท่นหลุมผลิตได้ครั้งละ 2 แท่น หรือเฉลี่ยจำนวน 8-10 แท่น ต่อปี

โดยปัจจุบันมีแท่นขุดเจาะน้ำมันปิโตรเลียม ในอ่าวไทย มีทั้งสิ้นประมาณ 400 แท่น โดยมีแท่นขุดเจาะที่มีอายุการใช้งานมานานกว่า 20-30 ปี ที่เก่าแก่และไม่สามารถใช้งานได้แล้วหลายแท่น ซึ่งจะต้องกำจัดและทำลายทิ้ง ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงจัดตั้งโรงงานดังกล่าวขึ้นมาเพื่อให้บริการกำจัดแท่นหลุมผลิตปิโตรเลียมที่ไม่สามารถใช้งานเหล่านั้น เพื่อรักษาสภาพแวดล้อม ควบคู่ไปกับการเจริญเติบโตด้านธุรกิจพลังงานน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นธุรกิจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาฝีมือแรงงานในอุตสาหกรรมไทยเพื่อให้แข่งขันกับต่างประเทศถือเป็นพันธกิจหลักที่กลุ่มบริษัทยูนิไทยฯให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน


ดร. อรรถสิทธิ์ กล่าวต่อว่า “โรงงานดังกล่าวถือเป็นโรงงานที่ทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคาดว่าภายในปลายเดือนกันยายนหรือต้นเดือนตุลาคมนี้ จะเริ่มดำเนินการเป็นโครงการแรกของประเทศไทย ที่นำแท่นขุดเจาะน้ำมันปิโตรเลียม มาจัดการอย่างครบวงจรทั้งแท่นผลิต (Topsides) และส่วนของฐานราก (Jackets) ที่บริษัทฯ แห่งนี้”



นสพ.ข่าวเด่น/ภาพข่าว
โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 17:53:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG