เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

เทศบาลนครแหลมฉบัง แจ้งความดำเนินคดี บริษัททิ้งของเสีย ในนิคมฯ ส่งผลกระทบชุมชน


อำเภอศรีราชาเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือ เร่งด่วน แก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียในคลองแหลมฉบัง หลังมีโรงงานทำน้ำเชื่อมปล่อยนำเสียลงลำราง ด้านนิคมแหลมฉบังเตรียมลงพื้นที่ร่วมชี้แจงพร้อมแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ส่วนโรงงานเตรียมหยุดกิจการหากต้องรับผิดชอบ

นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายกฤศณัฏฐ์ กุลสิงห์ ปลัดอำเภอศรีราชา ดูแลศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา ได้รับคำสั่งจาก นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยเทศบาลนครแหลมฉบัง นิคมอุสาหกรรมแหลมฉบัง  ท่าเรือแหลมฉบัง และตัวแทนชาวบ้าน ร่วมหารือ กรณีที่โรงงานศรีไทย อะโกร หนึ่งในโรงานที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ทำน้ำเสียไหลลงรางระบายน้ำฝน แล้วไปไหลลงสู่คลองสาธารณะแหลมฉบัง ทำให้เกิดน้ำเน่าเสีย และมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง

  นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา  กล่าวกรณีที่ทาง บริษัทศรีไทย อะโกร ที่ได้ปล่อยน้ำเสียลงคลองแหลมฉบังนั้น จึงได้เชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวมาหารือร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยในเบื้องต้นคงต้องมีการแก้ไขในระยะสั้นก่อนเพื่อบรรเทาปัญหาเรื่องของกลิ่นและน้ำเน่าเสียของหมดไปก่อนหลังจากนั้นคงจะต้องมีการวางแผนในระยะยาวต่อไป

 ด้านนายมานิต อินเมฆ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เผยว่า ทางการนิคมฯ ต้องขอโทษกับเหตุการณที่เกิดขึ้น ไม่ว่าต้นสายปลายเหตุจะเป็นอย่างไร สาเหตุของเหตุการณ์นี้ที่สุดแล้วจะเกิดจากนิคมฯหรือไม่ แต่สุดท้ายแล้วน้ำที่ทางการนิคมบำบัดแล้วก็ต้องปล่อยไหลลงคลองสาธารณะแหลฉบัง ถือเป็นการอยู่ร่วมกัน จึงยินดีที่จะลงพื้นที่ชี้แจงรับฟังปัญหาของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งจะร่วมหารือในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกันทั้งในระยะสั้นและระยะยาวต่อไป

 สำหรับทางบริษัทศรีไทย อะโกร นั้นเป็นบริษัทเล็กๆ มีคนงานดเพียงไม่กี่คน หลังจากที่ทางเราแจ้งให้มาชี้แจงและรับผิดชอบกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว นั้นทางบริษัทแจ้งว่าเขาพร้อมที่จะหยุดกิจการแล้วย้ายโรงงานออกไปทันที  ในเบื้องต้นนิคมอุตสาหกรรมจะเร่งหาวิธีกำจัดน้ำเสียและกลิ่นเน่าเหม็นในคลองสาธารณะแหลมฉบังให้คลี่คลายอย่างเร่งด่วนทันที

ขณะที่นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศบาลนครแหลมฉบัง กล่าวว่า หลังจากเกิดปัญหาจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบแล้ว ในเบื้องต้นทางเทศบาลนครแหลมฉบัง ได้แจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทศรีไทย อะโกร ไว้แล้ว ที่ สภ.แหลมฉบัง


หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 19:03:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG