เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

4 ทีมสุดท้ายได้ไปต่อ กับสุดยอดไอเดียเด่นสตาร์ทอัพอวกาศ S-Booster 2019


ที่ทรูดิจิตอลพาร์ค กรุงเทพฯ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า ร่วมกับ Cabinet Office of Japan สำนักนโยบายกิจการด้านอวกาศจากประเทศญี่ปุ่น , องค์กรสำรวจอวกาศญี่ปุ่น (JAXA) , The National Space Policy Secretariat (NSPS) และหน่วยงานพันธมิตร เฟ้นหาไอเดียเด่นด้านธุรกิจนวัตกรรมอวกาศในงาน “S-Booster 2019” ค้นหาความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบนวัตกรรมอวกาศ เพื่อใช้เป็นต้นแบบให้กับประเทศไทย และเตรียมผลักดันสู่ Thailand Space Startup ให้เกิดขึ้นจริงในอนาคต


นายพรเทพ นวกิจกนก หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์อวกาศของจิสด้า กล่าวว่า การแข่งขัน S-Booster 2019 ในครั้งนี้  เราต้องการเฟ้นหาทีมที่โดดเด่นในการสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการผลิตภัณฑ์ และการสร้างนวัตกรรมอวกาศในรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใคร โดยมุ่งหวังที่จะเชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนให้เข้าใจถึงทิศทาง เป้าหมายที่สอดคล้องกันของนโยบายที่จะผลักดันไปสู่ Thailand Space Startup ให้เกิดขึ้นได้ในประเทศ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนและผลักดันผู้ประกอบการด้านอวกาศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในเชิงธุรกิจและพาณิชย์ของบ้านเราได้ ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและความสามารถในการแข่งขันของไทย ที่จะเปิดโอกาสให้เยาวชนระดับอุดมศึกษาได้นำเสนอแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถให้กับกลุ่มผู้ประกอบการหรือสตาร์ทอัพ ได้นำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้าและบริการในรูปแบบต่างๆ อีกด้วย


สำหรับ การแข่งขันในงาน S-Booter 2019 ครั้งนี้ มีทีมที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 4 ทีม ได้แก่ 1.Manastu Space จากIndia 2.Adama Aerospace จาก Philippines 3.Kanchanit Thumrongboonkate จาก Thailand 4.Bluewatch จาก Thailand โดยทั้งหมดนี้ จะได้ร่วมเดินทางไปทัศนศึกษาและดูงาน ณ ประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนกันยายน 2562 เพื่อเพิ่มทักษะในการขยายผลการสร้างไอเดียใหม่ๆ การสนับสนุนจับคู่ธุรกิจ และพบปะกับกลุ่มสตาร์ทอัพชั้นนำระดับโลก ตลอดจนส่งเสริมการต่อยอดนวัตกรรมจากประเทศให้เข้าสู่ Global Value chain ในระดับนานาชาติ โดย 4 ทีมสุดท้ายดังกล่าว จะต้องแข่งขันในรอบ Final ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2562 เพื่อเฟ้นหาทีมสุดยอดไอเดียเพียง 1 เดียว ซึ่งจะได้มีโอกาสร่วมลงทุนกับบริษัทชั้นนำอย่าง ANA และ JAL ของญี่ปุ่นในโอกาสต่อไปด้วย นายพรเทพ กล่าว



หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 23:57:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG