เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

Continental ผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ฉลองครบ 10 ปี ประสบความสำเร็จ มีส่วนแบ่งการตลาดในอาเซียนร่วม 50 %


     เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ที่ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด อ.ปลวกแดง จ.ระยอง  มิสเตอร์โวฟกัง บูเออร์  หัวหน้าหน่วยธุรกิจระบบเครื่องยนต์  และดร.แพททริค  ชมิทท์ ผู้จัดการทั่วไป โรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์  ฉลองครบรอบ 10 ปี ก่อตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์  พร้อมด้วย Mr.Jan Scheer  อุปฑูตเยอรมัน  ประจำประเทศไทย  นายโชคดี  แก้วแสง รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)  และแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานราชการ พันธมิตรทางธุรกิจ และลูกค้า ร่วมเป็นเกียรติในงาน โดยในช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวงพระพรหม และพิธีสงฆ์ ถวายเพลแก่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป ทั้งนี้ยังได้เยี่ยมชมโรงงานกระบวนการผลิตชิ้นส่วนโดยเทคโนโลยีขั้นสูง ภายใต้ห้องควบคุมพิเศษด้วย


      มิสเตอร์โวฟกัง บูเออร์  หัวหน้าหน่วยธุรกิจระบบเครื่องยนต์ กล่าวว่า “โรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ในอมตะซิตี้นั้น เป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์ที่สำคัญอย่างยิ่งในภูมิภาคอาเซียนทั้งทางด้านภูมิศาสตร์และทางด้านกลยุทธ์  ในภูมิภาคนี้เครื่องยนต์ดีเซลมีส่วนแบ่งทางการตลาดเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ ในประเภทยานยนต์โดยสารและยานยนต์เชิงพาณิชย์  ถึงแม้ความก้าวหน้าของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าจะมีเพิ่มมากขึ้น  แต่คอนติเนนทอลเชื่อว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์ระบบเผาไหม้ จะยังคงเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนยานยนต์ทั่วโลก และในปี 2573 ยานยนต์ใหม่ทั้งหมดกว่า 80 เปอร์เซ็นต์จะยังคงติดตั้งเครื่องยนต์ดังกล่าวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีเครื่องยนต์ระบบไฮบริดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”


       ทางด้าน ดร. แพททริค ชมิทท์ ผู้จัดการทั่วไป โรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ กล่าวว่า  ผมต้องขอขอบคุณพนักงานของเราเป็นอย่างมากที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการร่วมกันรับผิดชอบพัฒนาองค์กรให้ดียิ่งขึ้นไป นอกจากนี้คอนติเนนทอลยังให้ความสำคัญทางด้านการทำงานและการใช้ชีวิตที่สมดุลกัน (Work-life balance) เพื่อความพึงพอใจของพนักงาน โดยคอนติเนนทอลเป็นผู้ริเริ่มในการนำนโยบายระดับโลก ด้านระบบการทำงานแบบยืดหยุ่นมาปรับใช้ในองค์กรถึง 90 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก โดยปรับใช้กับพนักงานทุกระดับชั้น ซึ่งข้อดีก็คือพนักงานคอนติเนนทอล ที่โรงงานฯ สามารถนำนโยบายดังกล่าวมาปรับใช้ได้ทั้งระบบการทำงานแบบพาร์ทไทม์และแบบยืดหยุ่น รวมถึงวันหยุดพักผ่อนที่รวมอยู่ในนโยบายดังกล่าวด้วยเช่นกัน

“ในปี 2560 ที่ผ่านมาทางโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ของคอนติเนนทอลเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบรับรอง “5S Best in Class” ซึ่งเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันของพนักงาน ที่มาจากการประเมิน 5ส. (สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย) จากสถาบันไคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น หลักการประเมินที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างมาตรฐานและปรับปรุงระบบการทำงานในองค์กร โดยมุ่งเน้นให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้การประเมินดังกล่าวยังใช้ระยะเวลาเพียงแค่เจ็ดเดือนเท่านั้น แต่ทางโรงงานฯ ก็ได้รับผลคะแนนการประเมินถึง 98 เปอร์เซ็นต์จากการตรวจสอบรอบสุดท้ายจากสถาบันไคเซ็น ซึ่งเป็นผลคะแนนที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก”


    ทั้งนี้ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด  โรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ (Engine Systems Manufacturing Plant) ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้  จังหวัดระยอง โดยปัจจุบันมีพนักงานกว่า 500 คน  ซึ่งเป็นฐานการผลิตระบบหัวฉีดดีเซล ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ   ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ระหว่างประเทศ  ผู้ผลิตยางคุณภาพ และคู่ค้าทางธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม  โรงงานแห่งนี้เป็นฐานการผลิตของกลุ่มธุรกิจระบบขับเคลื่อน (Powertrain division) ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตส่วนประกอบสำคัญสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล นั่นคือ หัวฉีดเพียโซ (Piezo Injectors) และปั๊มแรงดันสูง (High-Pressure Injection Pumps) ให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั้งในประเทศไทย  จีน ทวีปยุโรป และอเมริกาใต้


    คอนติเนนทอล ประกอบไปด้วยธุรกิจ 5 กลุ่ม คือ ธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัย  ธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์  ธุรกิจระบบขับเคลื่อน ธุรกิจยางรถยนต์ และธุรกิจยางเฉพาะทางอิลาสโทเมอร์  ซึ่งมียอดขายรวม 44  พันล้านยูโรในปี 2560 ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานกว่า 240,000 คนใน 61 ประเทศทั่วโลก




โจ ลำน้ำปิง/รายงาน 

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 15:43:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG