เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จัดกิจกรรม วันต่อต้านยาเสพติดโลก แปรอักษร “SrirachaAntiDrugs”


อำเภอศรีราชา จัดกิจกรรม วันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยแปรอักษรมนุษย์ ในชื่อ “SrirachaAntiDrugs” กว่า 5,000 คน ยาวกว่า 400 ม. บนสะพานเกาะลอย ศรีราชา พร้อมเดินรณรงค์ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด” ซึ่งจัดอย่างอลังการและยิ่งใหญ่


เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.61 นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา พร้อมข้าราชการ, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และองค์กรภาคเอกชน ร่วมกิจกรรมแปรอักษรมนุษย์กว่า 5,000 คน ในชื่อ “SrirachaAntiDrugs“ ระยะทางยาวกว่า 400 ม. ในกิจกรรม “ไทยนิยมยั่งยืนร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด” วันต่อต้านยาเสพติดโลก บนสะพานเกาะลอย ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


นอกจากนี้ กลุ่มองค์กรต่างๆ ได้ร่วมกันเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ไปทั่วตลาดเทศบาลเมือศรีราชา ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร พร้อมมีป้ายรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในรูปแบบต่างๆ ในขบวนเดินรณรงค์ด้วย

หลังจากนั้น นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา พร้อมกลุ่มภาคีเครือข่ายกลุ่มพลังมวลชน ได้มารวมตัวกันที่อาคารศรีราชาประชาคม ที่ว่าการอำเภอศรีราชา พร้อมมีการอ่านสาส์น ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด และร่วมกันกล่าวปฏิญาณตนต่อต้านยาเสพติด

ส่วนบริเวณด้านนอกอาคารศรีราชาประชาคมนั้น ได้มีการจัดนิทรรศการ ในวันต่อต้านยาเสพติดโลก จากโรงเรียนต่างๆในพื้นที่, หน่วยงานราชการ และองค์กรภาคเอกชน พร้อมมีการแสดงดนตรีด้วย


โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องด้วยวันที่ 26 มิถุนายน 2531 สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ มีมติกำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสากลเพื่อต่อต้านการใช้ยาในทางที่ผิด และการค้ายาที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงยาเสพติด ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือให้ทุกวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก จึงมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น
 

 โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
เกรียงไกร สิงหไพศาล/ภาพข่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 23:00:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG