เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

Esso ร่วมกับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวฯ จัดสวนสัตว์สัญจร @ร.ร.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี - หนังสือพิมพ์รวมพลัง


   เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561  ที่โรงเรียนวัดแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมด้วย นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง นายสมบุญ รวมก้อนทอง Integrated Event Manager ผู้บริหารโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ ศรีราชา และนายวีรภัทร สงวนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแหลมฉบัง ร่วมเปิดกิจกรรมสวนสัตว์สัญจร (Zoo Outreach Program) โดยมีนักเรียนร่วมกิจกรรมกว่า 400 คน ตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (อนุบาล-ม.3)


ภายในงานมีกิจกรรมให้นักเรียนเข้าเรียนรู้ถึง ๑๐ ฐานกิจกรรม  อาทิเช่น Zoo..Zaa พาเพลิน,กระบอกหมุนหรรษา, สัตว์ป่าน่ารู้ อาทิ งูหลามบอล งูคอร์น เม่นแคระ กิ้งก่าเครา, Lucky Balls , ห้องครัวสัตว์ป่า ฯลฯ ทั้งนี้ มีหน่วยงานที่เข้าร่วมให้ความรู้แก่เด็ก ๆ ได้แก่  สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน และโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ) พร้อมทั้งวิทยากรในฐานกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้เด็ก ๆ

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมสวนสัตว์สัญจร หรือ Zoo Outreach เป็นความร่วมมือระหว่างโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ ศรีราชา และสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นโปรแกรมการจัดการศึกษาจากแหล่งเรียนรู้ คือสวนสัตว์สู่สถานศึกษา โดยอาศัยความรู้และประสบการณ์ของงานสวนสัตว์ฯ ถ่ายทอดผ่านกระบวนการเรียนรู้จากตัวอย่างจริง โดยเฉพาะสัตว์มีชีวิต และสื่อการสอนต่างๆ ทั้งหมด คือความรู้ที่นำมามอบให้แก่นักเรียน และนักเรียนเองสามารถที่จะนำกิจกรรมเหล่านี้มาปรับใช้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น วิชาคณิตศาสตร์ ภาษาไทย และเทคโนโลยี ศิลปะ ภาษาต่างประเทศ ศาสนาและวัฒนธรรม และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับสวนสัตว์ฯ คือเราเล็งเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมใกล้ๆ ตัว ทั้งเรื่องของสัตว์ป่า ระบบนิเวศต่าง ๆ เพราะถือว่า โรงเรียน และชุมชนใกล้เคียง มีบทบาทสำคัญในการร่วมกันที่จะดูแลสิ่งเหล่านี้ต่อไป สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444







โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
เกรียงไกร สิงหไพศาล/ภาพข่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 18:39:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG