เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

2 เม.ย.61นี้ ทน.แหลมฉบัง..จัดเต็ม!! งาน “วันอนุรักษ์มรดกไทย” @ศาลาประชาคมอ่าวอุดม จ.ชลบุรี


เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 ที่ห้องประชุมเมืองท่า เทศบาลนครแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ในฐานะประธานสภาวัฒนธรรมเทศบาลนครแหลมฉบัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง คณะกรรมการและที่ปรึกษาสภาวัฒนธรรมเทศบาลนครแหลมฉบัง หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “วันอนุรักษ์มรดกไทย สายใยแห่งรัก” ประจำปี 2561 เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมทั้งเฉลิมพระชนมายุ 63 พรรษา ในวันที่ 2 เม.ย. นี้ ณ ศาลาประชาคมอ่าวอุดม ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์ให้เกิดความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เยาวชน และประชาชนได้มีส่วนร่วมในการรักษาอัตลักษณ์ความเป็นไทย อันเป็นมรดกของชาติให้คงอยู่สืบไป


นางจินดา กล่าวว่า ภายในงานจะมีกิจกรรมการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ ชมนิทรรศการพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ การสาธิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น สาธิตการทำอาหารไทย และขนมพื้นบ้านไทยโบราณ การจำหน่ายขนมไทย อาหารไทย พร้อมกิจกรรมการแสดงศิลปหัตกรรมและการแสดงมวยไทยของนักเรียน ฯลฯ


สำหรับไฮไลต์ของงานจะมีการเดินแบบการแต่งกายผ้าไทยโดยผู้รับเชิญกิตติมศักดิ์ ส่วนผู้เข้าร่วมงานชายหญิงจะแต่งกายด้วยผ้าไทย ชุดไทย เพื่อโหนกระแสละครดังในช่วงนี้ โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 2 เม.ย. นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น.- 21.00 น.




โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
นสพ.รวมพลัง ศูนย์ข่าวชลบุรี

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 15:10:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG