เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ครอบครัว “เหล่าพิพัฒนา“ บริจาคเงิน 1.2 ล้านบาท ให้ รพ.สมเด็จฯ ณ ศรีราชา ที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ ก่อสร้างอาคาร รองรับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น


    เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 นางละเอียด  เหล่าพิพัฒนา  อายุ  72 ปี พร้อมด้วย ดร.ไข่มุก  เหล่าพิพัฒนา  บุตรสาว และครอบครัวเหล่าพิพัฒนา  ได้เดินทางมามอบเงินจำนวน 1.2 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีนายแพทย์สมยศ  โล่ห์จินดาพงศ์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ตัวแทนรับมอบ เพื่อสมทบทุนสร้าง อาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ๑๕๐ ปี

ดร.ไข่มุก  กล่าวว่า  ทางครอบครัวให้ความสำคัญในการก่อสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ๑๕๐ ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย  เนื่องจากผู้ป่วยต้องยังต้องการสถานที่ในการรักษาพยาบาล ที่สำคัญตนเกิดที่โรงพยาบาลแห่งนี้ จึงมีความผูกพัน

ที่ผ่านมาต้องการจะช่วยเหลือทางโรงพยาบาล แต่ยังไม่มีความพร้อม แต่ในวันนี้ครอบครัวมีความพร้อมแล้ว จึงคิดแบ่งปันและช่วยเหลือ และที่สำคัญในปีนี้เป็นปีที่นางละเอียด(มารดา) อายุครบ  72  ปี  จึงได้มาบริจาคเงินสมทบทุนสร้างอาคารดังกล่าว เพื่อเป็นของขวัญวัดเกิดและให้คุณแม่มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง 


อนึ่ง.อาคารดังกล่าวได้รับพระราชทานชื่อว่า “อาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี”ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเสด็จมาเยี่ยมชมโรงพยาบาลฯ และพบว่า มีสภาพแออัดมาก จึงมีโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์รักษาพยาบาลรวมแห่งภาคตะวันออก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นอาคารขนาดใหญ่สูง 26 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 158,426 ตารางเมตร สามารถให้บริการผู้ป่วยนอกมากกว่า 8,000 คนต่อวัน มีเตียงรับผู้ป่วย 745 เตียง ใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 5,000 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 6 ปี (พ.ศ.2558-2563) โดยได้รับงบประมาณอุดหนุนจากรัฐบาลมาส่วนหนึ่ง แต่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ในขณะนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท


โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
นสพ.รวมพลัง ศูนย์ข่าวชลบุรี

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 18:07:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG