เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

เกิดเหตุเพลิงไหม้ รถยกตู้สินค้าท่าเทียบเรือ เอ 3 @ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี



เกิดเหตุเพลิงไหม้ รถยกตู้สินค้าท่าเทียบเรือ เอ 3 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนความเสียหายเบื้องต้นพบรถยกตู้สินค้าเสียหาย 1 คัน โดยใช้เวลาในการดับเพลิงประมาณ 20 นาที่เพลิงจึงได้สงบลง

   เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2561 เวลาประมาณ 13.36 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ ท่าเรือแหลมฉบัง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ท่าเทียบเรือ เอ 3 บริษัทฮัทชิสัน แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด ว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถยกตู้สินค้า หลังรับแจ้ง ทางศูยน์ฯ จึง ได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอสนับสนุนรถดับเพลิง พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ


ร.ต.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เผยว่าหลังจากได้รับแจ้ง จึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุที่ท่าเทียบเรือเอ 3 พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการ ผู้อำนวยการกองการช่าง ลงพื้นที่ตรวจสอบ และอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานตั้งแต่เกิดเหตุจนเพลิงสงบลง

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจาก รถยกตู้สินค้าของท่าเทียบเรือ เอ 3 ซึ่งคาดว่า น่าจะมีอายุการใช้งานนานพอสมควร ขณะกำลังทำงานได้เกิดการช๊อตขึ้นที่ตัวเครื่องยนต์ จึงทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้ และเนื่องจากรถคันดังกล่าวเป็นใช้น้ำมันเป็นเชื่อเพลิงจึงให้เกิดควันดำ และบางส่วนของเปลวไฟได้ไปเลียผนังตู้สินค้าเล็กน้อยเนื่องจากกระแสลม


โดยใช้ระยะเวลาในการดับเพลิงประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบลง เพราะเพลิงได้ลุกไหม้เพียงรถยกตู้สินค้าเท่านั้น ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายก็มีเพียงรถยกสินค้า 1 คันเท่านั้น ส่วนตู้สินค้าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ร.ต.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร กล่าวต่อไปอีกว่า ในระหว่างเกิดเหตุ ทางท่าเรือแหลมฉบังได้ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจร อำนวยความสะดวกการจราจรทางร่วมทางแยกต่างๆเพื่ออำนวยความทั้งผู้ประกอบการในท่าเรือฯ และ เจ้าหน้าที่ ที่กำลังปฏิบัติงานดับเพลิง


โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
เกรียงไกร สิงหไพศาล/ภาพข่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 12:59:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG