เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

อำเภอศรีราชา ทลายแหล่งค้ากามบ่อวิน รวบผู้ค้าบริการชาวลาวเพียบ


อำเภอศรีราชา สนธิกำลัง บุกทลายแหล่งค้ากามย่านตลาดเมืองทองแลนด์ บ่อวิน ได้หญิงลาว กว่า 30 คน พร้อมนำตัวส่ง สภ.บ่อวิน ดำเนินคดี

   เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2560 เวลา 21.00น. นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา, นายอภิชาติ นิลสลับ ป้องกันจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี คสช.อำเภอศรีราชา ,สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี, จัดหางานจังหวัดชลบุรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี กว่า 50 นาย บูรณาการร่วมกันปฏิบัติภารกิจป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ลงพื้นที่ย่านตลาดเมืองทองแลนด์ หมู่ 3 ต.บ่อวิน.อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
การปราบปรามในครั้งนี้เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มผู้หญิงออกมาขายบริการที่บริเวณย่านเมืองทองแลนด์ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2-3 ชั้น เป็นแหล่งชุมชน มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยจะมีผู้จัดหานำรถกระบะมาส่งหญิงในบริเวณดังกล่าว จากนั้นกลุ่มนักเที่ยวที่รู้ดีก็จะมาติดต่อและตกลงราคาในราคาประมาณ 1,000 -1,200 บาท ก่อนจะไปหลับนอนด้วยกันตามบังกะโลและรีสอร์ทในพื้นที่บ่อวิน


จากการตรวจค้นพบหญิงสาวขายบริการสัญชาติลาว  จำนวน  31 คน คนไทย 1 คน   อายุตั้งแต่ 20-25 ปี โดยการเข้าขับกุมในครั้งนี้มีผู้ชายมาใช้บริการจำนวน  8  ราย

จากการสอบถามหญิงลาว  ที่ให้บริการ  กล่าวว่า ได้ เดินทางมาจากเวียงจันทน์  สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยรถทัวร์  เนื่องจากมีเพื่อนที่เคยเดินทางมาทำงานอยู่แล้วแจ้งให้ทราบ เพราะอยู่ที่ลาวไม่มีงานทำจึงเดินทางมาทำการในพื้นที่นี้โดยถือพาสปอร์ต เดินทางเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยว แล้วมาเช่าบ้านอยู่กับเพื่อน 2 คน  เมื่อถึงเวลาทำงานก็จะเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อนักเที่ยวมาและถูกใจก็จะพากันขึ้นห้อง โดยได้ค่าตัวครั้งละ 1,000บาท  และจะจ่ายให้คนดูแล 300 บาท ซึ่งตนเพิ่งเดินทางมาทำงานได้เพียง 4 เดือนเท่านั้น 

ด้านนายณัฏฐพล  กลั่นนุช  ผู้เปิดห้องให้เช่า  กล่าวว่า ตนมีห้องเช่าทั้งสิ้น 25 ห้อง  2 ชั้น แต่ตนไม่รู้เรื่องการให้บริการแต่อย่างไร โดยเมื่อมีหนุ่มสาวมาเปิดห้องก็จะเก็บค่าห้องเท่านั้น โดยชั่วคราว 120 บาท หากค้างคืนก็จะเก็บ 450 บาท


 ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานที่แห่งนี้ทราบข่าวมานานแล้ว แต่เมื่อเข้ามาตรวจก็จะไม่พบหญิงสาว เนื่องจากมีคนดูต้นทางเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็จะวิทยุแจ้งไปยังร้านต่าง ๆ ให้รู้ตัวก่อนทุกครั้ง แต่วันนี้ไม่รอดเพราะเจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนมาอย่างดี หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับหญิงชาวลาวในข้อหาข้อหาค้าประเวณี และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วน ผู้เปิดห้อง ถูกดำเนินคดีในข้อหาประกอบกิจการธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
หนึ่ง สุรศักดิ์/ภาพ-ข่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 22:08:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG