เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

Chon Buri Excite & Experience "รวมใจรัก ปั่นเพื่อพ่อ" ดูป่าต้นน้ำโครงการในพระราชดำริ "ป่าแห่งรัก"


จังหวัดชลบุรีจัด Chon Buri Excite & Experience เปิดเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว "รวมใจรัก ปั่นเพื่อพ่อ" ดูป่าต้นน้ำโครงการในพระราชดำริ  "ป่าแห่งรัก" พื้นที่โครงการป่าสิริเจริญวรรษฯ ดึง ต๊อก-ศุภกร นาตาลี เดวิส ร่วมสร้างสีสัน


เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 ที่โครงการป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หรือ "ป่าแห่งรัก" จ.ชลบุรี นายกฤษณพันธ์ เดชครธ นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Chon Buri Excite & Experience เพื่อเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยานและกิจกรรมแข่งขันจักรยานเส้นทางใหม่ของจังหวัดชลบุรี ในรายการรวมใจรัก ปั่นเพื่อพ่อ CHONBURI CYCLING 2017 โดยมี นายมีชัย ลีลาเชี่ยวชาญกุล หัวหน้าโครงการป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และศิลปินดาชื่อดัง ต๊อก-ศุภกร และนาตาลี เดวิส ร่วมเปิดงาน

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยจังหวัดชลบุรีเพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยว เปิดตัวเส้นทางและกิจกรรมแข่งขันที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 ที่เขาชีจรรย์ และโครงการป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ชลบุรี ซึ่งนอกจากเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชนโดยรอบสวนป่าอย่างยั่งยืน และเป็นการเทิดพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง รัชกาลที่ ๙ ด้วย


สำหรับโครงการป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีประวัติเรื่องราวอันทรงคุณค่ามากมาย เป็นผืนป่าที่พระราชาทรงมอบให้พระราชินีเพื่อแสดงความรัก ถือเป็นเส้นทางธรรมชาติที่มีความสวยงาม ถือเป็นป่าต้นน้ำที่เลี้ยงดูประชาชนใน 4 ตำบลของอำเภอสัตหีบ และอำเภอบางละมุง ภูมิทัศน์โดยรอบห้อมล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชลบุรีมากมายที่มีเส้นทางเชื่อมโยงกันทั้ง วัดญาณสังวรารามราชวรมหาวิหาร พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค และสวนน้ำรามายณะ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามในส่วนของกิจกรรมแข่งขันจักรยานรายการรวมใจรัก ปั่นเพื่อพ่อ CHONBURI CYCLING 2017 จัดปั่นรวมระยะทางทั้งสิ้น 17.9 กม. โดยที่ผ่านมาได้เปิดรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเปิดรับนักปั่นร่วมกิจกรรมรวม 1,000 คน ขณะนี้มีผู้ตอบรับเข้าร่วมปั่นจักรยานเส้นทางท่องเที่ยวธรรมสวนป่าสิริเจริญวรรษฯ ดังกล่าวจนเต็มแล้ว เชื่อว่าวันงานจะมีความคึกคักและสนุกสนานเป็นอย่างมาก 

หลังจากพิธีการแถลงข่าวเสร็จสิ้น เป็นการนำสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ร่วมทดสอบและสัมผัสเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยานในสวนป่าแห่งรักผ่านเส่นทางเรียบสระบัวรวมระยะทาง 1,300 เมตร พร้อมชื่นชมธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ภายในโครงการป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริตามลำดับ


เกรียงไกร สิงหไพศาล/ภาพข่าว
โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 19:05:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG