เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

จ.สุพรรณบุรี นำสินค้าจากผู้ประกอบการ 3 บุรี 1 นคร มาจำหน่าย จ.ชลบุรี เริ่ม 6-10 กันยายนนี้ @Pacific Park Sriracha


   เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 ณ ศูนย์การค้า แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จ.ชลบุรี  "มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1" โดยสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นำทัพผู้ประกอบการ 3 บุรี 1 นคร สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม โชว์ศักยภาพเมืองท่องเที่ยว อวดสินค้าเด่น 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ 6-10 กันยายน 2560  

นายธนเสฎฐ์  สุชามาลาวงษ์  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยถึงการจัดงาน " มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1" เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการนวัตกรรมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด 3 บุรี 1 นคร ที่แสดงถึงการเชื่อมโยงร้อยเรียงความหลากหลายของกลุ่มจังหวัดฯ หลอมรวมให้เป็น 1 เดียวกัน เสริมสร้างสัมพันธ์สู่ความรุ่งเรือง คือ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม ที่ประสานกันเป็นหนึ่งเดียว"


โดยความสำคัญของงานคือ การที่ผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 โดยเฉพาะ SMEs จะได้มีโอกาสเดินทางไปประชาสัมพันธ์สินค้าท้องถิ่นของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งผู้ประกอบการจะนำสินค้าท้องถิ่นที่มีอัตลักษณ์ มีวัตถุดิบเฉพาะพื้นที่นั้นๆ มีศิลปวัฒนธรรม มีวิวัฒนาการ มีเรื่องราวของชุมชน พัฒนาให้เป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวสำคัญและสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว 4 จังหวัด ภาคกลางตอนล่าง 1 อีกด้วย

นายธนเสฎฐ์ กล่าวต่อไปว่า  สำหรับจำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 45 ราย อาทิ ผู้ประกอบการสินค้าเสื้อผ้า เครื่องประดับ ยาสมุนไพร สินค้า OTOP งานศิลปกรรมและหัตถกรรม รวมถึงผู้ประกอบการบริการท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ซึ่งผู้ประกอบการทั้งหมดจะร่วมเดินทางเป็นคาราวานประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสินค้าและบริการทั่วทุกภูมิภาคของไทย จำนวน 5 ครั้ง 5 ภูมิภาค ตลอดเดือนกันยายน 2560


โดยเริ่มที่ภาคกลาง จังหวัดอยุธยา วันที่ 1-5 กันยายน 2560 ณ อยุธยา ซิตี้ พาร์ค, ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี วันที่ 6 - 10 กันยายน 2560 ณ ศูนย์การค้า แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 12-16 กันยายน 2560 ณ คลัง พลาซ่า จอมสุรางค์, ภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต วันที่ 14-18 กันยายน 2560 ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า และภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 18 - 22 กันยายน 2560 ณ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่

สำหรับจังหวัดชลบุรี จัดขึ้นไปจังหวัดที่ 2 ต่อเนื่องจากจังหวัดอยุธยา ระหว่างวันที่ 6 - 10 กันยายนนี้ ณ ศูนย์การค้า แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ทั้งนี้  จังหวัดชลบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยวชายทะเลภาคตะวันออก มีความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว รู้จักในฐานะเมืองตากอากาศชายทะเลที่ใกล้กรุงเทพฯ โดยเฉพาะหาดบางแสนและพัทยา ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศปีละหลายล้านคน นอกจากนี้ ยังเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญทางด้านพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรมต่างๆ ของประเทศแห่งหนึ่งอีกด้วย


นายธนเสฎฐ์ กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี คาดหวังว่าการจัดงาน "มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1" จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องทำให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 สร้างเม็ดเงินกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ช่วยพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในยุค 4.0 ได้ โดยขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงาน "มหกรรมสินค้าและท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1" 


ภายในงานจะมีกิจกรรมการออกร้านสินค้าท้องถิ่นจากในพื้นที่ 4 จังหวัด ชมการแสดงพื้นบ้านของกลุ่มจังหวัด ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ชมนิทรรศการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 เป็นต้น จัดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังมีโอกาสได้ลุ้นรับของรางวัลต่างๆ อีกมากมาย

เกรียงไกร - สุรศักดิ์ /ภาพข่าว
โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 16:52:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG