เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

Thaioil จัดกิจกรรมอบรมหลักสูตร ทักษะมาตรฐานกระโดดเชือก ให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่ (มีคลิป)


ศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้เรียน เครือไทยออยล์ เพื่อชุมชน ให้การสนับสนุน โครงการสร้างเด็กแหลมฉบัง เป็นแชมป์กระโดดเชือก ปีละไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท  ที่ผ่านมาสามารถไปคว้าแชมป์ในระดับประเทศไทยมาแล้วหลายรางวัล 

     เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2560 นายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการแผนกบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธี ปิดกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรทักษะมาตรการกระโดดเชือกหลังจากที่ทาง  ศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้เรียน เครือไทยออยล์เพื่อชุมชน ได้ให้การสนับสนุน โครงการกระโดดเชือกเกิดขึ้น เนื่องจากศูนย์สุขภาพ ฯ มีนโยบายที่จะพัฒนาการเรียนรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพของเยาวชน และเพิ่มทางเลือกในการใช้เวลาในทางที่เป็นประโยชน์แก่ตนเอง การฝึกอบรมทักษะกีฬาเป็นทางเลือกหนึ่ง จึงได้นำกีฬากระโดดเชือกแบบมาตรฐานมาเผยแพร่และเล็งเห็นว่าเป็นกีฬาที่ลงทุนน้อย เล่นไม่ยาก เล่นคนเดี่ยวหรือเป็นทีมก็ได้ เป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2554 โดยใน ปีนี้ถือเป็นปีที่ 7 แล้ว มีโรงเรียนที่เข้าร่วม ทั้งหมด 8 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม ร.ร. วัดมโนรม ร.ร. บ้านซากยายจีน ร.ร. วัดแหลมฉบัง ร.ร. เทศบาลแหลมฉบัง 2 ร.ร.เทศบาลแหลมฉบัง 1 ร.ร.บ้านนา และ ร.ร. บุญจิตวิทยา

 สำหรับในปีการศึกษา 2560 นี้ ทางศูนย์สุขภาพฯ เริ่มการสาธิตกระโดดเชือกสัญจรไปตามโรงเรียนในเขตแหลมฉบัง ทั้งหมด 8 โรงเรียน โดยทีมวิทยากรสาธิต ได้สละเวลามาช่วยกันเผยแพร่กีฬากระโดดเชือกให้กับพวกเราได้รู้จัก นอกจากนี้เราจะจัดกิจกรรมกระโดดเชือกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี หลังจากการสาธิตสัญจร ได้แก่  กิจกรรมสาธิตสัญจรกระโดดเชือก 8 โรงเรียน วันที่ 3-6 กรกฎาคม 2560  การเข้าค่ายฝึกซ้อม และระดับการกระโดดเชือกรายบุคคล เพื่อวัดพัฒนาการด้านการกระโดดเชือก วันเสาร์ที่ 5,19,26 สิงหาคม  2560   เพื่อเตรียมความให้กับนักกีฬา ที่จะส่งตัวแทนไปแข่งขันระดับภาคในวันที่ 16 กันยายน 2560 ที่จะถึงที่ จ.ชลบุรี และหลักจากนั้น ก็เข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ  ชิงถ้วยพระราชทาน จัดโดยมูลนิธิหัวใจ ในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2560

ด้านนางสาวสุนีย์  แสงอรุณ  ครูโรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี   กล่าวว่า   กิจกรรมดังกล่าว ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่บริษัทไทยออยล์ มาให้การสนับสนุนนักเรียนในโรงเรียนพื้นที่ตำบลแหลมฉบัง ในการกระโดดเชือก เพื่อแข่งขันในระดับพื้นที่, ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ เพราะจะทำให้เด็กมีร่างกายที่แข็งแรง, ไม่ไปเล่นเกมส์, ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด 

“ที่ผ่านมาศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้เรียน เครือไทยออยล์เพื่อชุมชน ได้ ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลานานมาหลายปี และสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และจังหวัดชลบุรี มาแล้วหลายรายการ  โดยที่ผ่านมา เด็กนักเรียน จากโรงเรียนวัดมโนรม สามารถทำลายสถิติประเทศไทย ด้วยการกระโดดได้ 684 ครั้งเลยทีเดียว และสามารถแข่งขันชนะเลิศได้ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาแล้ว ถึง 16 ถ้วย ถือเป็นกีฬาที่มีถ้วยพระราชทานมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อจะไปทำการแข่งขันในเดือน ธันวาคมนี้”



โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 20:10:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG