เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

IRPC ห่วงใย - ทหารไทยใส่ใจสุขภาพ จัดโครงการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ค่ายพัน ร.7 จ.ระยอง


บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)  จัดโครงการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และบริการด้านทันตกรรม  เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่กำลังพลกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3  กองพลนาวิกโยธิน  อ.เมือง จ.ระยอง


 เมื่อ วันที่ 19 กรกฎาคม 2560  นายรัฐพล อุณากัณฑ์พร ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อสังคมไอาร์พีซี ได้นำทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ออกหน่วยเคลื่อนที่ตรวจสุขภาพให้กำลังพล   กองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน โดยนาวาตรีณัฐพงศ์ แสนแก้ว รองผู้บังคับกองพันฯ ได้ให้การต้อนรับและนำกำลังพลในค่ายฯ จำนวนกว่า 200 นาย  เข้ารับบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป เช่น โรคกระดูกและกล้ามเนื้อ  ทางเดินหายใจ  ทางเดินอาหาร และผิวหนัง  เพื่อสำหรับใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานทางด้านสุขภาพของกำลังพล ในการหามาตรการป้องกันและแก้ไขกรณีที่มีผลกระทบต่อระบบการฝึก เช่นโรคฮีทสโตรก (Heat Stroke)    ที่เกิดจากลมแดดช่วงอากาศร้อน โรคผิวหนังที่เกิดจากการแพ้แสงแดดและเกิดจากความชื้นจนก่อให้เกิดแบคทีเรียเนื่องจากมีเวลาจำกัดในการชำระล้างร่างกาย ที่ค่อนข้างมีผลกระทบต่อหน่วยฝึกของทหาร

นอกจากบริการทางด้านสุขภาพแล้ว ไออาร์พีซียังได้จัดบริการทางด้านทันตกรรม บริการตัดผมจากโรงเรียนเสริมสวยนิรันดร์รัตน์ พร้อมทั้งเปิดรับสมัครบัตรสวัสดิการไออาร์พีซี (IRPC CARD) เพื่อรับสิทธิส่วนลดในการเติมน้ำมันและรักษาพยาบาลขั้นต้นฟรีที่คลินิกปันน้ำใจ ศูนย์การเรียนรู้เครือข่ายชุมชนฯ ด้วย  โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของบริษัทไออาร์พีซีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี โดยออกให้บริการประชาชนแก่ประชาชนรอบเขตประกอบการฯ ฟรี อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง  เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพรวมทั้งให้คำแนะนำปรึกษาทางการแพทย์ในการป้องกัน บรรเทาอาการ หรือยับยั้งการลุกลามของโรค  รวมถึงประเมินภาวะสุขภาพ ตลอดจนการดูแลฟื้นฟูสร้างเสริมสุขภาพอนามัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี     


บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)  มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ชุมชน ด้วยความห่วงใย ใส่ใจ และแบ่งปัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตลอดไป

บก.ขวัญ ธรรญธร/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 12:12:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG