เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ผู้ว่าฯ ชลบุรี ประธานเปิดงาน “สับปะรดหวานฉ่ำ ของดีศรีราชา” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560


โดยมีกิจกรรมการแข่งขันที่เกี่ยวกับสับปะรดหลากหลายรายการ จากชุมชนในหลายพื้นที่ อย่างสนุกสนาน เพื่อหวังสร้างชื่อ สับปะรดศรีราชา ให้กลับมาเป็นที่รู้จักของอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน “สับปะรดหวานฉ่ำ ของดีศรีราชา” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 โดยมีนายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา, นางอัญชลี บุญณราช ประธานแม่บ้านมหาดไทย อ.ศรีราชา, นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา, นางจินดา  ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง, นายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ พร้อมผู้นำชุมชน กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมพิธีเปิดงานบริเวณหน้าศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก

โดยกิจกรรมภายในงาน เริ่มตั้งแต่ช่วงบ่าย ประกอบด้วย การประกวดสับปะรดพันธุ์ดี, การประกวดมะพร้าวอ่อนน้ำหอม, การแข่งขันกวนสับปะรด, การแข่งขันส้มตำลีลา, การแข่งขันรับประทานสับปะรด, การประกอบอาหารแกงคั่วสับปะรด และการแข่งขันปอกสับปะรด โดยมีตำบลต่างๆ ในพื้นที่อำเภอศรีราชา ส่งชาวบ้านเข้าร่วมการแข่งขันอย่างสนุกสนานและครื้นเครง 

สำหรับในช่วงเย็นก่อนจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ต้องเลื่อนการเปิดงานออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง ฝนได้หยุดตก จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันกิจกรรมต่างๆด้วย

โดยในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ค.60) ไฮไลต์ของงาน คือ จะมีการประกวดธิดาสับปะรดศรีราชา โดยมีผู้เข้าร่วมประกวดเป็นลูก-หลานของคนในชุมชน รวมทั้งสิ้น 42 คน ซึ่งจะมีการคัดเลือกเป็นธิดาสับปะรด 3 รางวัล, ธิดามหาชน 1 รางวัล และขวัญใจสื่อมวลชน 1 รางวัล




โจ ลำน้ำปิง/รายงาน 

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 17:24:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG