เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ทน.แหลมฉบัง แถลงข่าว “มหกรรมสุขภาพนครแหลมฉบัง” ครั้งที่ 4 ซึ่งจะจัด 2 - 4 ส.ค. นี้ ณ ศาลาประชาคมอ่าวอุดม


เทศบาลนครแหลมฉบัง ร่วมกับองค์กรภาครัฐ-เอกชน จัดแถลงข่าว “มหกรรมสุขภาพนครแหลมฉบัง” ครั้งที่ 4 ในวันที่ 2- 4 ส.ค. นี้ ณ ศาลาประชาคมอ่าวอุดม เพื่อรองรับความเจริญสอดรับนโยบายโครงการระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (EEC) 

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นประธานแถลงข่าว “มหกรรมสุขภาพนครแหลมฉบัง” ครั้งที่ 4 โดยมีกลุ่มมหาพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชนชั้นนำ รวมถึงโรงพยาบาลชั้นนำต่างๆ ร่วมชี้แจง โดยมีประธานชุมชน และประชาชนในพื้นที่แหลมฉบัง ร่วมฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก 
โดยในปัจจุบันประเทศไทยเดินมาถึงจุดบังคับ ที่ประเทศไม่อาจหยุดนิ่งได้ รัฐบาลจึงมีนโยบายที่จะพลิกประเทศ จึงมีนโยบายจัดทำโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor หรือ EEC) บนพื้นที่ 3 จังหวัดคือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ซึ่งในส่วนของเทศบาลนครแหลมฉบัง ซึ่งถือเป็นพื้นที่เป้าหมายการพัฒนา เนื่องจากมีการพัฒนาท่าเรืออหลมฉบังกว่า 8,000 ล้านบาท และมีการพัฒนาเมืองใหม่เป็นเมืองที่ทันสมัยและเป็นเมืองที่ประชากรมีคุณภาพชีวิตที่ดี จะมีงบประมาณลงมาพัฒนาในพื้นที่กว่า 200,000 ล้านบาท 

นางจินดา กล่าวว่า โครงการต่างๆที่ลงมาในพื้นที่ ตรงจุดนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ และเทศบาลนครแหลมฉบัง มีศักยภาพที่จะรองรับความเจริญในครั้งนี้ โดยเฉพาะด้านพัฒนาคุณภาพชีวิต และระบบสาธารณสุข ซึ่งมีความร่วมมือกับหน่วยงานด้านสุขภาพ ทั้งภาครัฐและเอกชน ผ่านโครงการสำคัญๆ หลายอย่าง 


สำหรับธีมงานในปีนี้ เน้นเรื่องของโรคมะเร็ง ซึ่งเป็นโรคที่เป็นกันมากที่สุด และมีอัตราการตายสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ทางเทศบาลนครแหลมฉบัง ต้องการสื่อสารและต้องการกระตุ้นเตือนให้คนเมือง อย่างคนของนครแหลมฉบัง ตระหนักว่า ท่ามกลางชีวิตที่ทันสมัยและสะดวกสบาย กลับพบคนป่วยโรคมะเร็งสูงมากอย่างน่าตกใจ โดยส่วนหนึ่งมักไม่รู้ตัว และทราบเมื่อเป็นในระยะลุกลาม ทั้งๆ ที่โรคนี้สามารถป้องกันได้ และรักษาให้หายขาดได้ ถ้าตรวจพบแต่เนิ่นๆ จึงต้องมาร่วมรณรงค์กระตุ้นเตือนให้ประชาชนตื่นตัว เพื่อหันมาใส่ใจดูแลป้องกันโรคมะเร็งมากขึ้น 

นางจินดา กล่าวต่อไปว่า ในงานนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่และเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทุกมิติในด้านการส่งเสริม ป้องกัน และด้านการดูแลรักษา มีกิจกรรมดีๆ มากมาย สำหรับกิจกรรมเด่นเป็นไฮไลต์ที่จัดมาทุกปี และได้รับการยกย่องจากสังคมมาโดยตลอด ก็คือ บริการตรวจสุขภาพฟรี ปีนี้โรงพยาบาลชั้นนำ มีการตรวจคัดกรองมะเร็งหลายชนิดฟรี อาทิ มะเร็งเต้านม โดยเครื่องแมมโมแกรม การตรวจมะเร็งปากมดลูก โดยการใช้ปัสสาวะ การตรวจมะเร็งลำไส้จากดีเอ็นเอ โดยได้รับการสนับสนุนเทคโนโลยีด้านสุขภาพชั้นสูงจากโรงพยาบาลศิริราช การคัดกรองมะเร็งทุกรูปแบบ จากโรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี การคัดกรองมะเร็งปอด และอาหารต้านมะเร็งจากโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา 

นอกจากนั้น โรงพยาบาลวิภาราม นำเครื่องคอร์โมเรียล Shock wave (ซุปเปอร์แมน รีเทิร์น) จากอเมริกา มาแก้ปัญหาสมรรถภาพทางเพศของท่านสุภาพบุรุษ และศูนย์ส่งเสริมฟื้นฟูผู้สูงอายุ จากโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา นำเครื่อง Shock wave และเครื่องยิง Laser ช่วยรักษาอาการปวดข้อเข่าทั้งเรื้อรังและเฉียบพลัน เป็นเครื่องที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย


โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 18:47:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG