เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

1-10 ก.ค.นี้ มิควรพลาด!! งานสับปะรดหวานฉ่ำของดีศรีราชา ครั้งที่ 1 | 1st Sriracha Pineapple Festival 2017


อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จัดแถลงข่าวการจัดงานสับปะรดหวานฉ่ำของดีศรีราชา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 หวังสร้างชื่อให้สับปะรดศรีราชากลับมาเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกอีกครั้ง

  เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2560  ที่ห้องประชุมศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา นางอัญชลี บุญณราช ประธานแม่บ้านมหาดไทยอำเภอศรีราชา นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา น.ส.สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นายสุรวุฒิ เกิดชัย นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวในงานสับปะรดหวานฉ่ำของดีศรีราชา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 

สำหรับการจัดงานสับปะรดหวานฉ่ำของดีศรีราชาในครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 - 10 กรกฎาคม 2560 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอศรีราชา เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับประชาชนในชุมชน  สร้างความรักความสามัคคีของคนในชุมชน   ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี  และผลักดันสินค้าในพื้นที่ออกสู่ตลาดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ยังถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนให้เกิดความคึกคัก 


ภายในงานยังได้มีการตัดแสดงนิทรรศการเส้นทางสับปะรด การประกวดธิดาสับปะรดศรีราชา การสาธิตและการแข่งขันการปรุงอาหารคาว-หวาน ที่มีสับปะรดเป็นส่วนประกอบ การประกวดสับปะรดพันธุ์ดี การประกวดมะพร้าวน้ำหอม รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของอำเภอศรีราชา 

ปัจจุบันอำเภอศรีราชายังคงมีเกษตรกรปลูกสับปะรดที่ยังคงอนุรักษ์อาชีพของวิถีคนในท้องถิ่น ได้แก่ตำบลหนองขาม ตำบลเขาคันทรง ตำบลบางพระ โดยมีพื้นที่ปลูกรวมกว่า 1 หมื่นไร่ แต่ด้วยจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมและอสังหาริมทรัพย์ ทำให้พื้นที่ปลูกสับปะรดลดน้อยลง และหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการรักษาพื้นที่ปลูกสับปะรด ซึ่งในอนาคตก็เชื่อว่าจะไม่เหลือพื้นที่ในการปลูกสับปะรดอย่างแน่นอน



โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 21:42:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG