เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

แถลงข่าว "การระดมกวาดล้างอาชญากรรม สภ.ศรีราชา"


ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รอง ผบก.จว.ชลบุรี ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2560 เจ้าพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา นำโดย พ.ต.อ.ภพพล จักกะพาก ผกก.สภ.ศรีราชา ได้ออกจัดระเบียบสังคมโดยการสุ่มตรวจสารเสพติดและตรวจค้นอาวุธปืนกับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการในสถานบริการในพื้นที่ ผลการปฏิบัติจับกุมผู้เสพยาบ้าโดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหา 3 ราย 3 คน และนอกจากนี้ยังได้ตรวจค้นรถยนต์ของนายจามร ร่มลำดวน พบอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ จำนวน 1 กระบอก และยาเสพติด (เคตามีน) จำนวนหนึ่ง และตรวจค้นตัวของ น.ส.ศุจี เกี๋ยงแก้ว อฟนสาวของนายจามรฯ พบยาเสพติด (เคตามีน) จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีราชา จึงนำตัวมาขยายผล จากการตรวจสอบประวัตินายจามรฯ พบเคยทำความผิดในข้อหา ปล้นทรัพย์ และครอบครองยาเสพติด จากการสอบถามรับว่าตนยังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ที่ห้องพักฝนเขตอำเภอบางปะกงและที่บ่อตกปลา ในซอยสายคลองผีขุด 2 ตำบลบางปะกง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา และได้สมัครใจพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้น

จากการตรวจค้นในห้องพัก พบยาเค (เคตามีน) จำนวน 19 ขวด สมุดบัญชีธนาคารที่ใช้สำหรับเดินบัญชีซื้อขายยาเสพติด จำนวน 5 เล่ม และกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 100 นัด

นำไปตรวจค้นต่อที่บ่อตกปลา พบยาเสพติด ผงยาบ้าพร้อมอัดเม็ด น้ำหนักรวม 1.4 กิโลกรัม และยาไอซ์ จำนวน 4 ถุง น้ำหนักรวม 10.52 กรัม โดยขณะตรวจค้นมีนายมานพ อินสุข กับนางสาวสุรีรัตน์ อินทสุข ได้เข้ามาเพื่อขนย้ายยาเสพติดหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดจับควบคุมตัวไว้ได้ และยีงได้จับกุมตัวนายจอน เดือนเพ็ง ซึ่งเป็นลูกน้องของนายจามรฯ ทำหน้าที่เฝ้าดูแลบ่อตกปลาดังกล่าว
จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมนายจามร ในข้อหามีและพกพาอาวุธโดยผิดกฎหมาย และตรวจยึดทรัพย์ที่ได้จากการจำหน่ายยาเสพติด จำนวนทั้งสิ้น 6 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 2,600,000 บาท ดังนี้ 
1.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 กข 8743 กรุงเทพมหานคร 
2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บร 3991 สระบุรี 3.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโต    โยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กล 7714 กรุงเทพมหานคร 
4.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นง 5581 ชลบุรี 
5.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน งฉษ 732 ชลบุรี 
6.เรือ 1 ลำ ขนาด 25 แรงม้า ยี่ห้อยามาฮ่า


โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 15:14:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG