เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ปตท.ร่วมกับชุมชนแหลมฉบัง ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ


วันนี้ (9 ส.ค.59) ที่ชายหาดบ้านแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ร่วมกับ นายพีรทักษ์ อุตะเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม บรษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ทำพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2559


 นายธานี เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ทั้งถาครัฐและเอกชน และชุมชนรอบในพื้นที่ 12 ชุมชน รวมถึงกลุ่มประมง โรงเรียน วัดแหลมฉบัง และผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยเฉพาะ ปตท. ซึ่งเป็นแกนจัดกิจกรรมร่วมกับชุมชนเพื่อคืนชีวิตให้สัตว์น้ำถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพนรษา 84 พรรษา


นายพีรทักษ์ อุตะเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม กล่าวว่า ปตท. มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะส่งเสริมการมีส่วนร่วมตามแผนงานชุมชนสัมพันธ์ ที่มุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือร่วมใจระหว่าง ปตท. ชุมชน และหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อขยายและเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ สร้างแหล่งอนุบาลเพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์สู่ท้องทะเลรอบพื้นที่ โดยกิจกรรมครั้งนี้ ปตท. ดำเนินการจัดหาพันธุ์สัตว์น้ำ ประกอบด้วย ลูกกุ้งกุลาดำ จำนวน 1,000,000 ตัว และลูกปลากะพงขาว จำนวน 10,000 ตัว ทั้งนี้ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดสถานที่ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำที่เหมาะสมกับชนิดพันธุ์และขนาด โดยปล่อยลงทั้งบริเวณชายหาดและกลางทะเล เพื่อให้สัตว์น้ำสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ตามธรรมชาติ

นอกจากกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำแล้ว ปตท.ยังสนับสนุนกิจกรรมเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิดการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนทุกภาคส่วน ผ่านกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ กิจกรรม 5 ส โรงเรียน การตรวจถังก๊าซเพื่อความปลอดภัยของครัวเรือนโดยรอบ กิจกรรมสัมมนาผู้นำชุมชนเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการพัฒนาชุมชนร่วมกัน กิจกรรมแห่เทียนพรรษา และประกวดลอยกระทง เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวจังหวัดชลบุรี นายพีรทักษ์ กล่าว









โจ ลำน้ำปิง : นสพ.รวมพลัง ศูนย์ข่าว ชลบุรี

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 16:54:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG