เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี - ท่าเรือแหลมฉบัง ซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2567

   ที่ อาคารบริหารท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เรือเอก จิรวัฒน์ โอจารุทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ในการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2567 โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงาน และบุคลากรช่วยปฏิบัติงาน เข้าร่วมการฝึกซ้อม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้พนักงาน มีความรู้ความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง


โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการจำลองสถานการณ์เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณกองการท่า อาคารบริหารท่าเรือแหลมฉบัง พนักงานได้พบเห็นเหตุการณ์ และได้ใช้ถังดับเพลิงเข้าระงับเหตุเบื้องต้น แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  จึงแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เพื่อส่งสัญญาณเตือนภัยให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ได้รับทราบ เพื่ออพยพหนีไฟออกจากอาคารบริหารท่าเรือแหลมฉบัง ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และประสานทีมดับเพลิงของท่าเรือแหลมฉบังมาระงับเพลิงไว้ได้  ซึ่งการปฏิบัติการณ์เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้

โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ บุญทอง นักวิชาการแรงงานชำนาญการ และเจ้าหน้าที่่จาก สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ร่วมสังเกตการณ์การฝึกครั้งนี้ อีกด้วย









หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 18:26:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG