เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี - โรงน้ำแข็งวรัญชญ์ เร่งติดตั้งเครื่องผลิตขนาด 100 ตันต่อวัน รับความต้องการช่วงหน้าร้อน

   เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 นางภัควลัญชญ์ ชำนิ  กรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม มารีน 2018 จำกัด  เจ้าของโรงงานผลิตน้ำแข็งหลอดภายใต้ชื่อโรงน้ำแข็งวรัญชญ์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองศรีราชา  ได้เปิดเผยถึงความต้องการบริโภคน้ำแข็งในช่วงหน้าร้อนว่าเริ่มมีสูงขึ้น ประกอบกับในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีทั้งภาคอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว จึงทำให้มีผู้ประกอบการร้านอาหารและสถานบริการต่างๆ เป็นจำนวนมากจนทำให้โรงงานฯ เริ่มผลิตน้ำแข็งได้ไม่เพียงพอกับความต้องการ

อีกทั้งนโยบายเปิดฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวจีนเพื่อรองรับการท่องเที่ยวหลังเทศกาลตรุษจีน ทำให้พบได้ว่าในขณะนี้เขต อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เริ่มมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาพักผ่อน ท่องเที่ยวและทำงานในพื้นที่มากขึ้นตามการเกิดขึ้นของโครงการ EEC

จึงทำให้ในขณะนี้บริษัทฯ ต้องเร่งติดตั้งผลิตน้ำแข็งขนาด 100 ตันต่อวันเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการหลังได้สั่งซื้อมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2566 และคาดว่าแล้วเสร็จและเดินเครื่องผลิตได้อย่างเต็มศักยภาพในสัปดาห์หน้า 


“ เฉพาะเครื่องจักรอย่างเดียวเราลงทุนไปแล้วกว่า 20 ล้านบาทโดยก่อนหน้านี้ได้นำเข้าเครื่องจักรสำหรับผลิตน้ำแข็งหลอดเล็กที่สามารถผลิตได้วันละ 30 ตัน และน้ำแข็งหลอดใหญ่ที่มีกำลังการผลิต 50 ตันไปแล้ว และในวันนี้เมื่อติดตั้งเครื่องจักรใหม่แล้วเสร็จ เราจะเริ่มเดินเครื่องผลิตตั้งแต่เวลา 24.00 น.ไปจนถึง 08.00 น.ของอีกวัน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการที่ขณะนี้เรามียอดส่งขายเกินกว่า 3,000 ถุงต่อวันแล้ว” 
 
 นางภัควลัญชญ์  บอกว่าแม้โรงน้ำแข็งวรัญชญ์  จะไม่ใช่โรงน้ำแข็งขนาดใหญ่แต่ก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการในพื้นที่ได้เป็นอย่างดีจนทำให้ในวันนี้เรามีลูกค้าไกลถึงเมืองพัทยา และ จ.ระยอง อีกทั้งการให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านครื่องจักรที่สมัยใหม่เพื่อให้น้ำแข็งที่ผลิตได้มีความสะอาดมากที่สุดจนได้รับเครื่องหมาย GMP จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม และในช่วงโควิด-19 เรายังได้นำเข้าเครื่อง RO เพื่อช่วยสนับสนุนเรื่องการกรองน้ำที่เราใช้จากการประปาส่วนภูมิภาค  

นอกจากนั้นยังได้เพิ่มรูปแบบสินค้าเป็นน้ำดื่มบรรจุขวดภายใต้แบรนด์ “วรัญชญ์” ที่มีโลโก้เป็นรูปหมีสีเหลืองบนขวดเพชรที่ออกแบบอย่างสวยงาม เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าโดยจำหน่ายในราคาส่งเพียง 3 แพค 85 บาทเท่านั้น   

นางภัควลัญชญ์  ยังเผยอีกว่าเมืองศรีราชาและเขตเมืองชลบุรี ยังมีที่ว่างสำหรับการแชร์ส่วนแบ่งการตลาดจากการเติบโตของธุรกิจร้านอาหาร รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวกับของกินและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะความต้องการน้ำแข็งสำหรับแช่อาหารอีกมาก ซึ่งโรงน้ำแข็งวรัญชญ์ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านกาแฟ และโรงแรม

“ในช่วงหน้าร้อนนี้ความต้องการน้ำแข็งจะยิ่งสูงขึ้นเราจึงต้องเร่งผลิตให้ทัน ประกอบกับขณะนี้เริ่มเห็นว่ามีชาวจีนเข้ามาในพื้นที่เมืองศรีราชาทั้งทำงาน พักผ่อน และท่องเที่ยวมากขึ้นส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากมาตรการฟรีวีซ่าของรัฐบาล และการขยายตัวทางการลงทุนจาก EECเราจึงต้องเร่งผลิตสินค้าให้ทันกับความต้องการและหากการติดตั้งเครื่องจักรใหม่แล้วเสร็จ กำลังผลิตของเราจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ” 

กรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม มารีน 2018 จำกัด ยังเผยถึงการลงทุนในส่วนเครื่องจักรสำหรับผลิตน้ำแข็งว่า บริษัทฯได้ทุ่มงบประมาณไปก่อนหน้าแล้วไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท และเครื่องจักรใหม่ที่กำลังเร่งติดตั้งก็ยังมีมูลค่าอีกหลายสิบล้านเนื่องจากเป็นเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้ และในอนาคตยังจะใช้พื้นที่ใกล้โรงน้ำแข็งจัดทำเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่เพื่อกักเก็บน้ำสำหรับผลิตน้ำแข็งเอง ป้องกันการขาดแคลนน้ำในวันข้างหน้าอีกด้วย




หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 15:18:00. หมวดหมู่ . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG