เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

นักธุรกิจเมืองศรีราชา มั่นใจข่าวกราดยิงในห้างดังกลางเมืองกรุง ไม่กระทบความเชื่อมั่นของชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชี้นอกจากจุดเกิดเหตุอยู่ไกลแล้ว ความปลอดภัยในเมืองศรีราชายังมีอยู่สูง

จากกรณีที่เกิดเหตุกราดยิงภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังในกรุงเทพฯ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีน และแรงงานชาวพม่าเสียชีวิต นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย จนทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางการท่องเที่ยวต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น

นายนิธินันท์  ยินดีธนกิจ  1 ใน 2 ผู้บริหารร้าน"Yin:D House" คาเฟ่ชื่อดังกลางเมืองศรีราชาซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นครอบครัวชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาอาศัยและทำงานในพื้นที่เลือกใช้บริการในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นจำนวนมาก ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าโดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความรับผิดชอบของคนไทยทุกคน ที่ไม่สามารถจะโยนความผิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากเด็ก
เนื่องจากสถานบันครอบครัวถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับ ดังนั้นในวันนี้ชาวไทยทุกคนจะต้องหันกลับมาให้ความสำคัญและดูแลคนในครอบครัวของตนเองให้มากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีที่มีการสอบถามว่าชาวญี่ปุ่นในเมืองศรีราชา มีความกังวลใจกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากในเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี ก็มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อยู่หลายแห่งนั้น ในเบื้องต้นเชื่อว่าข่าวที่เกิดขึ้นย่อมมีผลกระทบต่อความรู้สึกของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองไทยอย่างแน่นอน
ไม่เว้นแม้แต่ชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองศรีราชา เพราะชาวญี่ปุ่นค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องของความปลอดภัยเป็นอันดับ 1

“ แต่ข่าวที่เกิดขึ้นก็ยังไม่มีผลกระทบกับชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองศรีราชามากนัก เพราะส่วนหนึ่งเกิดจากสถานที่เกิดเหตุยังอยู่ไกลตัว แต่หากมองเป็นเรื่องใกล้ตัวแล้วถือว่ามีความสำคัญเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลกระทบสังคม แต่ก็เชื่อว่าเมืองศรีราชาในวันนี้ยังมีความปลอดภัยสูงในทุกๆ ด้าน” 
นายนิธินันท์ ยังเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยของทั้งลูกค้าชาวไทย และชาวญี่ปุ่น รวมถึงกลุ่มเด็กเล็กที่เข้ามาใช้บริการเนื่องจากพื้นที่ภายในร้านได้จัดโซนสวนสัตว์ และเครื่องเล่นสำหรับเด็กไว้รองรับว่า  ปัจจุบันทางให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเด็กเล็กมากเป็นอันดับ 1อยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของเล่นต่างๆ มีจะต้องมีความปลอดภัยมากที่สุด


นอกจากนั้นทางร้านยังได้ติดตั้งตู้แดงเพื่อให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจแวะเวียนเข้ามาตรวจตราอย่างต่อเนื่องจนสามารถสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยให้กับทั้งลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติระดับหนึ่ง ” 
ขณะที่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของเมืองศรีราชาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้นั้น นายนิธินันท์  เผยได้เริ่มขยับตัวแบบ ค่อยเป็นค่อยไปแล้ว


หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 00:47:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG