เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ร้อยเอ็ด - สาธารณสุขร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมรณรงค์การตรวจคัดกรองค้นหา ผู้ป่วยวัณโรคปอดด้วยรถเอกชเรย์เคลื่อนที่ 15-19 สิงหาคม 2565


   จังหวัดร้อยเอ็ด นิสิตเก่าคณะแพทยศาสตร์และคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยการนำของอดีตอธิบดีกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยได้จัดทำโครงการเพื่อนรัก 4 ภาค นำรถเอกชเรย์เคลื่อนที่เพื่อตรวจคัดกรองวัณโรคปอด เชิงรุก ค้นหา ผู้ป่วยวัณโรคปอด จากกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ

1) ผู้ป่วยที่ป่วยด้วยโรคที่ทำให้ภูมิคุ้มกันลดลง เช่น เบาหวาน ความดัน ติดบุหรี่ สุรา ยาเสพติด

2) ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป

3) กลุ่มอื่น ๆ ที่สนใจตรวจเอกซเรย์ปอด


         สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์การตรวจคัดกรองค้นหา ผู้ป่วยวัณโรคปอดด้วยรถเอกชเรย์เคลื่อนที่ ในระหว่างวันที่ 15 - 19 สิงหาคม 2565 เวลา 08.00 - 16.30 น. ณ หอประชุมอำเภอเกษตรวิสัย/อำเภอโพนทอง/อำเภอเสลภูมิ/อำเภอสุวรรณภูมิและอำเภอพนมไพร เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์โครงการ ฯ จึงขอเรียนเชิญนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เป็นเกียรติ ออกตรวจเยี่ยม พร้อมให้กำลังใจ  การดำเนินงานของเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในวันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมอำเภอโพนทองอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด

         นายอนุชา  โมกขะเวส   ประธานจัดกิจกรรม กล่าว ถึงวัตถุประสงค์ครั้งนี้ว่านิสิตเก่าคณะแพทย์ศาสตร์และคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดทำโครงการเพื่อนรัก 4 ภาค มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมทางสังคม ที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนลดการแพร่กระจายเชื้อวัณโรคในชุมชน จึงได้สนับสนุนรถเอกซเรย์เคลื่อนที่เพื่อตรวจคัดกรองวัณโรคเชิงรุก ในชุมชนโดย จังหวัดร้อยเอ็ดได้มีการจัดกิจกรรม XRAY 5 วัน ในระหว่างวันที่ 15 – 19 สิงหาคม 2565 




สุเทพ  ลอยแก้ว/รายงาน 

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 21:23:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG