เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

สุราษฎร์ธานี -​ นอภ.พุนพิน ชี้แจงแรงงานต่างด้าวท่าข้ามติดโควิดเป็น “ข่าวลือ”

    วันที่ 21 ธ.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลเมืองท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์เพซบุ๊คแจ้งว่า เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 6-7 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา มีแรงงานต่างด้าว 13 คน ได้จ้างเหมารถตู้ไปทำพาสปอร์ตที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาครและได้เดินทางกลับเข้ามาพักที่อยู่อาศัยบ้านเช่าบริเวณตลาดศรีท่าข้าม จำนวน 11 คนและกลับไป ต.ท่าสะท้อน จำนวน 2 คน ได้ประสานนายจ้างให้ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ทำให้เกิดข่าวลือว่ามีแรงงานต่างด้าวติดโควิด-19

     นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอพุนพิน ได้เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส.เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ  กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองท่าข้าม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพุนพิน และประธานชุมชน ได้เข้าตรวจสอบบริเวณห้องแถวบ้านเช่าโซนที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าว บริเวณชุมชนใกล้ตลาดศรีท่าข้าม พบมีแรงานต่างด้าวที่รับจ้างทำงานในย่านตลาดท่าข้ามเช่าพักอาศัย และส่วนใหญ่อยู่อาศัยประจำมาก่อน

     ส่วนที่เป็นประเด็นข่าวที่ส่งต่อกันในโซเชี่ยลได้สร้างความกังวลแก่ประชาชนในชุมชนใกล้เคียง เนื่องจากมีกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่พักในชุมชนนี้ 13 คน นายหน้านัดหมายให้เหมาเช่ารถตู้เดินทางไปติดต่อทำพาสปอร์ตที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยเช่าเหมารถตู้คันเดียวเดินทางไปเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.63 เสร็จแล้วเดินทางกลับมาถึงที่พัก อ.พุนพิน เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.63 โดยไม่แวะพักที่ใดเมื่อกลับมาถึงได้แยกไปพักและทำงานกับนายจ้างที่หมู่ที่ 4 ต.ท่าสะท้อน 2 ราย พักอยู่ที่ชุมชนศรีท่าข้าม 11 ราย ทุกรายอยู่อาศัยกับครอบครัวและรับจ้างทำงานกับนายจ้างตามปกติ “ เมื่อเกิดข่าวสร้างความกังวลแก่คนในชุมชน กลุ่มแรงงานทั้ง13 คนรวมทั้งคนขับรถตู้ จึงติดต่อขอตรวจคัดกรองโรคที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ในเช้าวันนี้(21 ธ.ค.63) ระหว่างรอผลการตรวจโรค ตนได้มอบให้ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและกองสาธารณสุข เทศบาลเมืองท่าข้าม เฝ้าตรวจติดตาม ควบคุมดูแลแนะนำให้แรงงานกลุ่มเสี่ยงทุกราย รวมถึงสมาชิกในครอบครัว นายจ้าง ถือปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยเข้มงวด และขอยืนยันว่ายังไม่ปรากฎบุคคลเสี่ยงกลุ่มใดๆสัมผัสติดต่อกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ สมุทรสาคร ตามข่าวลือแต่อย่างใด ”





ข่าว : พจน์ คำจันทร์

ศูนย์ข่าวสุราษฎร์ธานี

ข้อมูล : ปชส.จ.สฎ.

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 12:27:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG