เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

นครสวรรค์ - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดปฏิบัติการฝนหลวงสู้ภัยแล้ง ที่สนามบินนครสวรรค์


   ณ สนามบินนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดปฏิบัติการฝนหลวงสู้ภัยแล้ง ประจำปี 2563  โดยมี ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า นางสาวนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้แทนเหล่าทัพ และผู้แทนหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมในพิธี โดยมีนายอรรถพร สิงหวิชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวต้อนรับ และ นายสุรสีห์ กิตติมณฑล  อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ในการจัดงาน  กิจกรรมประกอบด้วย พิธีรับปีกฝนหลวงพิเศษพระราชทาน ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 ให้แก่ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการฝนหลวง และทำพิธีปล่อยคาราวานเครื่องบินฝนหลวงออกปฏิบัติการ 
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า การปฏิบัติการของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในครั้งนี้ จุดประสงค์หลัก คือ การแก้ปัญหาในส่วนของวิกฤติภัยแล้งเป็นอันดับแรก  อับดับ2 คือ การช่วยลดมลภาวะในส่วนของฝุ่น PM 2.5

ทั้งนี้ได้มีการดำเนินการจัดตั้งหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงเคลื่อนที่เร็วและหน่วยปฏิบัติการฝนหลวง เพื่อดูแลในทุกภาคส่วนของประเทศ ทั้งในด้านบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ และการช่วยเหลือการเกษตร เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง การขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร การเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนให้กับเขื่อนต่างๆ ตลอดจนเตรียมการรับมือปัญหาหมอกควัน ไฟป่า ยับยั้งพายุลูกเห็บ และปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน ภายใต้แนวคิด “จากนภา สู่นที บูรณาการสู้ภัยแล้ง” เพื่อให้การบริการแก่ประชาชนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ











ต้อย รอบรั้วภูธร ศูนย์ข่าวนครสวรรค์/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 20:03:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG