เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

สุราษฎร์ธานี - ผู้ว่าเมืองคนดี ลุยตรวจพื้นทีคาดว่าจะโดนภัยแล้ว เตรียมแผนรองรับ


         วันที่ 22 มกราคม 63 เวลา 13.30น. นายวิชวุทย์ จินโตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายจำนง สวัสดิ์วงศ์หน.สนง.ปภ.จ.สฎ.และคณะตรวจพื้นที่ คาดว่าจะประสบภัยแล้ง ณ หมู่ที่ 9 บ้านห้วยถุน  ตำบลป่าร่อน  อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

       โดยมีว่าที่ รท.สมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ผอ.การสถานีพัฒนาที่ดิน สฎ.นายก.อบตป่าร่อน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับและสรุปสถานการณ์ ว่าพื้นที่ดังกล่าวปีนี้ ได้มีฝนทิ้งช่วงมาเป็นเวลานานคาดว่าจะประสบปัญหาภัยแล้ง จึงขอสนับสนุนโครงการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการให้ อำเภอ อปท.ดำเนินการดังนี้

        1.รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดปลูกพืชใช้น้ำน้อย 
        2. จัดทำแผนเผชิญเหตุ กำหนดจุดแจกจ่ายน้ำกลาง ประจำหมู่บ้าน ซ่อมแซมภาชนะ เก็บกักน้ำให้พร้อมใช้ 
        3.จัดทำฝายน้ำล้นชั่วคราว(กระสอบทราย)ปิดกั้นลำคลอง เพื่อสร้างความชุ่มชื้นในพื้นที่
       4. สำรวจพื้นที่จัดทำโครงการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง อาทิเช่น ขุดสระ หนอง บึง ขุดเจาะบ่อบาดาล การเป่าล้างบ่อ ขุดบ่อน้ำตื้น เน้นย้ำเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดิน พร้อมจัดทำประชาคมหมู่บ้านเสนอความต้องการ จัดส่งให้จังหวัด ภายในวันที่ 24 มกราคม 2563 นี้ เพื่อผวจ.สฎ.จะจัดสรรงบประมาณเร่งด่วน จำนวน 500,000 บาท ในการแก้ไขปัญหาเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวชาวบ้านทำแปลงเกษตรอินทรีย์ และแจ้งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สนับสนุนงบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งต่อไป
         5.สำรวจพื้นที่เสี่ยงทั้ง คลอง อ่างเก็บ สระเป็นจุดเสี่ยงในการลงเล่นน้ำให้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือน การลงเล่นน้ำและติดตั้งอุปกรณ์หยิบ ตะโกน โยน ยื่นอาทิถังน้ำมัน เชือก นกหวีด เสื้อชูชีพ เพื่อไว้ใช้ช่วยเหลือได้ทันเวลา







พจน์ คำจันทร์ ข่าวชุมชน คนรากหญ้า ศูนย์ข่าวสุราษฎร์ธานี/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 19:09:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG