เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ปราจีนบุรี - ออกไปโอนเงินกลับมาไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง


เจ้าของบ้านออกไปโอนเงินค่ายางรถบรรทุก กลับเข้าบ้านลมใส่บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง คนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดก่อนไฟลุกกลาวบ้านกว่ารถดับเพลิงจะมาถึงบ้านทั้งหลังก็วอดไปกับกองเพลิง  ตำรวจคาดไฟฟ้าลัดวงจร

     
            เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 13.30 น. ร.ต.อ.ดำรงค์  ทองลพ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก อาสวาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ หมู่ 8 ต.วัดโบสถ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวน

            ในที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้เรือนแถว เลขที่ 4/2 หมู่ 8 ต.วัดโบสถ์ ของนางวิลัย  การเนื่อง  รถน้ำจาก อบต.วัดโบสถ์ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี อบต.บางเดชะ และ ใกล้เคียง กำลังช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ โดยใช้เวลาราว 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่บ้านทั้งหลังก็ถูกไฟจนวอดไม่เหลือ

             จากการสอบถาม นายวิเชียร  ชัยศิริ ซึ่งบ้านอยู่ติดกับบ้านของนางวิลัย  การเนื่อง เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครอยู่ ช่วงนั้นตนเห็นไฟลุกอยู่ช่วงกลางบ้านก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้นมาซึ่งน่าจะเป็นถังแก๊ส จากนั้นไฟลุกไหม้รวดเร็ว ตนและเพื่อนบ้านพยายามช่วยกันฉีดน้ำแต่ไม่ไหว เลยประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงให้มาช่วยดับสุดท้ายบ้านทั้งหลังก็ถูกไฟไหม้จนไม่เหลือหลอ

             ขณะที่นางวิลัย  การเนื่อง เจ้าของบ้านเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนออกไปโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ให้ค่าทำรถสิบล้อ กำลังจะกลับมีญาติโทรไปบอกบ้านไฟไหม้จึงรีบกลับมาดู แต่ก็ได้แต่ยืนดูเพราะช่วงนั้นไฟลุกไหม้รุนแรง ทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้หมด ไม่สามารถนำออกมาได้เลย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเป็นบ้านไม้เก่าแก่สายไฟอาจชำรุด จนเกิดการเสียดสีแล้วช๊อตจนลุกไหม้ซึ่งจะต้องให้ทางวิทยาการเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


อลงกรณ์  คุณกิตติมานนท์ ศูนย์ข่าวปราจีนบุรี/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 19:16:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG