เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี - ตำรวจบางละมุง กวาดล้างแก๊งวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวรวบคนร้าย 3 ราย


เมื่อเวลา  15.30 น.ของวันที่ 7 ม.ค.63 พ.ต.อ.พัฒนชัย  ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมแถลงผลการกวาดล้างจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว ได้ตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คดี

รายแรกจับกุม นายศักดิ์สิทธิ์หรือริว เทพพิชัย อายุ 22 ปี และ น.ส.สุปราณีหรือเล   สอาดเนตร อายุ 21 ปี
ในข้อกล่าวหา  “ร่วมกันวิ่งทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดและพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกุ๊ปปี้ไอ สีเทา ทะเบียน 2กว – 8140 ชลบุรี จำนวน 1 คัน และเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ 2 ชุด


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.62 เวลาประมาณ 16.20 น. เกิดเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย  ภายในซอยนาเกลือ 14 ม.5 ต.นาเกลือ โดยคนร้าย มีจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกุ๊ปปี้ไอ สีเทา หมายเลขทะเบียน 2กว – 8140 ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง ยี่ห้อบาเลนเซียกา สีขาว จำนวน 1 ใบ ราคาประมาณ 60,000 บาท,เงินสด 200 ดอนล่าร์,เงินสด 2,000 บาท  จากการสืบสวนติดตามจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายศักดิ์สิทธิ์หรือริว  เทพพิชัย และน.ส.สุปราณีหรือเล สอาดเนตร จนสามารถติดตามจับกุมไดัสำเร็จ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนทั้งสองได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวจริง เมื่อได้ทรัพย์สินของผู้เสียหายเช่นเงินสดหรือเงินต่างประเทศ ตนก็จะนำไปแลก และนำเงินไปใช้เที่ยวเตร่ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่นเช่นกระเป๋าและเอกสารอื่นๆ ตนจะนำไปทิ้ง

อีกรายจับกุม นายพรรษกรหรือต้น  จิตอาษา  อายุ 18 ปีในข้อกล่าวหา  “วิ่งราวทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดและพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX 150  สีแดง-ดำ ทะเบียน 3กข -1476 ชลบุรี โทรศัพท์มือถือยี่ห้อหัวเหว่ย สีทอง จำนวน 1 เครื่อง ธนบัตรสกุลหยวนนวม 3,882 หยวน พร้อมเสื้อผ้า หมวกกันน็อคที่ใช้วันก่อเหตุ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่  3 ม.ค.63  เวลาประมาณ 08.30 น. เกิดเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน ภายในซอยนาเกลือ 14 ม.5 ต.นาเกลือ โดยคนร้ายก่อเหตุเพียงลำพัง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นPCX 150 สีแดง-ดำ ทะเบียน 3กข – 1476 ชลบุรี ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป เป็นกระเป๋าสะพายจำนวน 1 ใบ,เงินสดจำนวน 10,400 หยวน,เงินสดจำนวน 2,000 บาท,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อหัวเหว่ย จำนวน 1 เครื่อง และเอกสารสำคัญอื่นๆ จากการสืบสวนติดตามจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายพรรษกรหรือต้น  จิตอาษา จึงติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ตนได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จริง เพื่อต้องการเงินที่ได้ไปใช้เที่ยวเตร่  ซึ่งทรัพย์สินที่เป็นเงินต่างประเทศบางส่วนตนได้นำไปแลก และนำไปใช้จ่ายแล้ว อีกบางส่วนได้เก็บไว้ที่ห้องเช่าของตน ส่วนกระเป๋าสะพายและเอกสารอื่นๆ ตนได้นำไปทิ้งแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คดี พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สมชาย​ โคตล่ามแขก​ ผู้​สื่อข่าว​ภูมิภาค​ประจำเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี​รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 08:39:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG