เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

อบจ.สุราษฎร์ธานี ผนึกกำลังกับภาคีเครือข่าย เตรียมการจัดงานว่าวนานาชาติ 2020 ครั้งที่ 3

     
นายก่อเกียรติ อินทรักษ์ รองนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า " องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมแล้วที่จะเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมว่าวนานาชาติ ครั้งที่ 3 ณ หาดนายอำเภอ ตำบลตะกรบ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยการแข่งขันว่าวประเพณีในปีนี้ยิ่งใหญ่มากว่าเดิมมีนักแสดงว่าวหลากหลายรูปแบบไม่น้อยกว่า 10 ประเทศทั่วโลก " มาร่วม

นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา กล่าวว่า "การจัดงานฯในครั้งนี้ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณี ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นโดยรวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวตามวิถีชุมชน และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปได้หันกลับมาสนใจการเล่นว่าวซึ่งเป็นกีฬาที่นิยมมาตั้งแต่โบราณสมัยกรุงศรีอยุธยาสืบเนื่องกันมาจนมาถึงสมัยรัตนโกสินทร์ จนถึงปัจจุบัน การเล่นว่าวจึงเป็นประเพณีที่มีความผูกพันกับชาวนาไทยของทุกภาคตลอดมา"

นายอาทร ย้อยญาติ ประธานชมรมว่าวสุราษฎร์ธานี ทิ้งท้ายว่า " ในปีนี้“ได้เชิญนักกีฬาแข่งขันว่าวและทีมแสดงว่าวนานาชาติมาจาก 10 ประเทศ และทีมว่าวที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ร่วมแสดงว่าวหลากหลายรูปแบบอวดโฉมบนน่านฟ้าทะเลอ่าวไทย โดยภายในงานยังได้มีกิจกรรมหลากหลายนอกจากโชว์ว่าวสวยงามแปลกตากันแล้ว โดยอีกมุมหนึ่งก็จะเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนได้มีการแสดงจินตนาการ โดยในการจัดประกวดระบายสีวาดภาพ เพื่อสร้างสรรค์บนบนตัวว่าวปักเป้ากับว่าวจุฬาอีกด้วย.. สำหรับงานมหกรรมว่าวนานาชาติจังหวัดสุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ม.ค. - 2 ก.พ. 63 บริเวณหาดนายอำเภอ ตำบลตะกรบ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี"



พจน์ คำจันทร์ ข่าวชุมชน คนรากหญ้า /รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 16:54:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG