เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ปราจีนบุรี- ฝูงช้างเขาใหญ่ พลัดตก น้ำตกเหวนรก ตาย 6 ตัว


     เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2562  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประจำจุดบริการน้ำตกเหวนรก ได้ยินเสียงโขลงช้างร้องดังสนั่นที่บริเวณน้ำตกเหวนรก ในช่วงเช้า จึงได้นำกำลังเดินทางไปสำรวจที่บริเวณดังกล่าว พบช้าง 2 ตัวยืนอยู่ตรงหน้าผา ฝั่งตรงข้ามจุดชมวิว ส่วนที่บริเวณธารน้ำตกเหวนรกพบซากลูกช้างจมน้ำเสียชีวิต จำนวน 1 ตัว ต่อมาทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จึงได้ออกเดินสำรวจจากศาลาแปดเหลี่ยมขึ้นเขาไปอีกประมาณ 1 กม. ซึ่งเป็นบริเวณชั้นสองของน้ำตกเหวนรก พบช้างจำนวน 5 ตัว นอนเสียชีวิตอยู่ในลำธาร


     จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้รายงานให้ นายครรชิต ศรีนพวรรณ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  นายวิชัย พร ลีแสงสุวรรณ์ ผอ.ส่วนอุทยาน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) ทราบ ทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงสั่งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมทีมสัตวแพทย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อวางแผนการช่วยเหลือชีวิตช้างอีก จำนวน 2 ตัว


     ในช่วงบ่าย ทีมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พร้อมหน่วยกู้ภัย ได้นำอุปกรณ์ไต่หน้าผา และอาหารเพื่อทำการเดินขึ้นเขาและโรยตัว ในการให้อาหารกับช้าง จำนวน 2 ตัว ในการประทังชีวิต เนื่องจาก ขณะนี้ช้างทั้งสองเชือกไม่สามารถเดินได้ เป็นจุดเสี่ยงที่อาจทำให้พลัดตกจากหน้าผาและเสียชีวิตได้ 

     นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผอ.ส่วนอุทยาน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) กล่าวว่า สภาพความเป็นจริง จากรายงานของเจ้าหน้าที่ เมื่อเวลา 03.00 น. ได้ยินเสียงช้างร้องเหมือนกับได้รับอันตราย และเมื่อ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้เริ่มเดินตามลำห้วยสมอปูน ขึ้นไปพบครั้งแรกก็เป็นลูกช้าง จมน้ำอยู่ 1 ตัว และเมื่อเดินขึ้นไปอีกชั้นก็พบช้างอีก 5 ตัว และพบช้างแม่ - พี่เลี้ยงเขาใหญ่อีก 2 ตัวอยู่บนหน้าผา ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังให้ความช่วยเหลือโดยโรยตัวข้ามฝั่งนำอาหารไปให้ก่อนเนื่องจากช้างมีสภาพอ่อนแรง








ข่าว/อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ 087-8789225 ปราจีนบุรี

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 19:00:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG