เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว HBD แม่มะลิ ครบ 54 ปี ฮิปโปโปเตมัส ที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทย

 

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้นำผู้สื่อข่าว นักท่องเที่ยว พร้อมนักเรียน ร่วมฉลองวันเกิด แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส เพศเมีย อายุ 54 ปี ฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทย มอบเค้กก้อนยักษ์สุดพิเศษ ทั้งผักและผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แก้วมังกร แตงโม  มันเทศ กล้วยน้ำว้า มะละกอ และหญ้าสด ซึ่งเป็นของโปรด แม่มะลิ ทันทีที่เห็น แม่มะลิ เดินขึ้นมาจากสระน้ำใหญ่ ได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิดเดย์ ต้อนรับ  แม่มะลิเดินออกมากินผักผลไม้ อย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว นักเรียนและเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก


นอกจากนี้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 8 กันยายน 2562 สวนสัตว์เปิดเขาเขียว  ได้จัดกิจกรรมเขียนคำอวยพร ให้กับแม่มะลิ เกมส์มหาสนุก เช็คอินสวนสัตว์เปิดเขาเขียวรับน้ำดื่ม แจกไอศกรีม ลุ้นรับบัตรสโมสรผู้รักสวนสัตว์ฯและนิทรรศการประวัติของแม่มะลิ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ประชาชน และแฟนคลับแม่มะลิ สามารถร่วมกิจกรรมต่างๆได้ที่บริเวณส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส

ทั้งนี้แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส ย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิต มาอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ถึงแม้จะมีอายุ 54  ปีแล้ว แต่สุขภาพยังแข็งแรงอยู่ ไม่มีอาการเจ็บป่วย เพียงแต่เคลื่อนไหวช้าลง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของสัตว์ที่มีอายุมาก ทางสวนสัตว์มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลแม่มะลิอย่างใกล้ชิด สำหรับประวัติของแม่มะลินั้นได้รับมาจากสวนสัตว์ทีลเบิร์ก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2510 โดยขณะนั้นแม่มะลิอายุเพียง 1 ปี โดยแม่มะลิได้ให้กำเนิดลูกแล้ว 14 ตัว

สอบถามเพิ่มเติมโทร.0-3831-8444


โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 17:08:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG