เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ปตท. ร่วมกับ สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา มอบเครื่องครัว พร้อมทุนการศึกษา ให้ นร.เรียนดี แต่ฐานะทางบ้านยากจน


ที่คลังก๊าซ ปตท.เขาบ่อยา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายชัยยศ หงส์ขจร ผู้จัดการฝ่ายคลังปิโตรเลียมภาคตะวันออก พร้อมด้วยนายไพบูลย์ เสริมศาสตร์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวศรีราชา  ร่วมจัดกิจกรรม "สานฝันให้น้อง"  โดยมอบอุปกรณ์ทำครัว ให้กับ เด็กหญิงเบญจวรรณ ศรีประจันทร  เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหุบบอน ซึ่งเป็นเด็กเรียนดี แต่ยากจน  ฝันอยากได้อุปกรณ์ทำครัวที่ปลอดภัยให้กับยาย ภายในบ้านที่เล็กและคับแคบ โดยได้ทำหนังสือผ่านมาทางนายกสมาคมสื่อมวลชน เพื่อขอความช่วยเหลือ ทางสมาคมฯได้ประสานไปทาง คลังก๊าซปิโตรเลียมภาคตะวันออก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และได้รับการสนับสนุนตามที่ทางสมาคมฯ ได้ร้องขอ จึงได้จัดให้มีพิธีมอบ ณ คลังก๊าซ ปตท.เขาบ่อยา พร้อมด้วย นางเสาวรินทร์ มงคลทรัพย์ คุณครู รร.วัดหุบบอน


 เด็กหญิงเบญจวรรณ  ศรีประจันทร  เด็กนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านหุบบอน เล่าว่า ตนเอง อาศัยอยู่กับปู่และย่า และอาผู้หญิง พี่สาว และลูกของอาผู้หญิง อีกสองคน รวมสมาชิกภายในบ้านทั้งสิ้น 7 คน พ่อและแม่ของ แยกทางกันอยู่ โดยทิ้งให้ตนเอง และพี่สาว อยู่กับย่า มาตั้งแต่เกิดและผูกพันกับย่ามาก และไม่เคยเจอแม่เลย สำหรับพี่น้องที่อยู่บ้านเดี่ยวกัน ที่กำลังเรียนหนังสือทั้งหมด 4 คน โดยมีปู่และย่าเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องของอาหารการกินและค่าขนม ปู่มีาชีพเป็น รปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง  ส่วนย่ามีอาชีพเก็บผักตามป่า และงมหอยตามขอบอ่างเก็บน้ำมาขายในตลาดนัดในหมู่บ้าน  ซึ่งผักเป็นผักพื้นบ้านสามารรถเก็บขายได้อาทิตย์ ละ2 วัน และมีรายได้จากการขายผักวันละ 400 บาท โดนตนเองก็ไปช่วยย่าขายผักหลังจากเลิกเรียน

ส่วนตนเองในช่วงวันหยุด วันเสาร์ – อาทิตย์ และช่วงเปิดภาคเรียน ได้ไป รับจ้าง ป้าต๋อย ซึ่งเป็นแม่ค้าขายกับข้าว ซึ่งหากมีงานวัด ซึ่งจะขายดี ตนเองก็จะได้ค่าตอบแทนมากขึ้น ซึ่งเงินที่ได้มาทั้งหมดได้มอบให้ ส่งให้กับปู่และย่าทั้งหมด เมื่อต้องการใช้อะไรจึงจะมาขอจากปู่และย่า


ตนเองเห็นย่าลำบาก โดยที่บ้านเราไม่อุปกรณ์ทำครัว โดยเฉพาะเตามีเพียงเตาปิกนิกซึ่งมันเล็กและเก่ามากแล้ว  และต้องเติมแก็สบ่อยๆ จึงอยากได้เตาแก็สมาช่วยให้ย่าสบายขึ้นในการประกอบอาหารเลี้ยงสมาชิกภายในครอบครัวจึงได้เขียนจดหมายถึงนายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชาขอความอนุเคราะห์

สำหรับความใฝ่ฝันของหนู  คืออยากเรียนหนังสือให้สูงๆ มีงานทำ อยากเป็นตำรวจหญิง หรืออาชีพอื่นที่สุจริตที่สามารถทำบ้านให้ปู่กับย่า อยากดูแลปู่กับย่าให้ดี เด็กหญิงเบญจวรรณ  ศรีประจันทร  กล่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 21:46:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG