เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี - งานสับปะรดหวานฉ่ำ และของดีศรีราชา ครั้งที่ 3 เปิดแล้วยิ่งใหญ่


     นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดงานสับปะรดหวานฉ่ำ และของดีศรีราชา ครั้งที่ 3” เพื่อสร้างชื่อให้ “สับปะรด ศรีราชา” กลับมาเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกอีกครั้ง และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน , สินค้า OTOP , ผลิตภัณฑ์ของดีศรีราชา

นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  เปิดงาน สับปะรดหวานฉ่ำ และของดีศรีราชา ครั้งที่ 3  ในระหว่างวันที่ 7 - 16 มิถุนายน 2562 โดยมีตัวแทนจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้าจังหวัดชลบุรี ๑ , กลุ่มผู้ปลูกสับปะรดจังหวัดชลบุรี , สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา สำนักงานเกษตรอำเภอศรีราชา และสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอศรีราชา ร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้  ที่ ลานข้างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรด และประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


หลังจากนั้นได้มีการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะในประเภทต่าง ๆ ได้แก่ การประกวดสับปะรดพันธุ์ดีศรีราชา และการประกวดมะพร้าวอ่อนน้ำหอม การแข่งขันกวนสับปะรด การแข่งขันแกงคั่วสับปะรด การแข่งขันส้มตำลีลา การแข่งขันรับประทานสับปะรด และการประกวดกองเชียร์

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อหวังสร้างชื่อให้ “สับปะรด ศรีราชา” กลับมาเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกอีกครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน , สินค้า OTOP , ผลิตภัณฑ์ของดีศรีราชา ภายในงานมีการออกร้านที่มีชื่อเสียงและขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยในพื้นที่อำเภอศรีราชา ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำชื่อเสียงของสับปะรดและของดีศรีราชา ซึ่งในอดีตเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วประเทศในเรื่องรสชาติความอร่อยและหวานฉ่ำให้กลับมาเป็นที่กล่าวถึงในฐานะของดีเมืองศรีราชาอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนในท้องถิ่น


ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 22:11:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG