เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี-ล็อตใหญ่!! จับยาไอซ์ร่วม 1 ตันเตรียมส่งฟิลิปปินส์


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 มิถุนายน ที่รับฝากตู้คอนเทอร์เนอร์แห่งหนึ่งใน ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. แถลงการจับกุมยาไอซ์รายใหญ่ของประเทศ เตรียมส่งออกไปประเทศที่ 3 โดยจับกุม MR.HUANG GUOXION อายุ 24 ปี สัญชาติจีน MR.ZHOU QINGCHU อายุ 44 ปี สัญชาติจีน และนายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 47 ปี และนายจ้อย แซ่โฟ้ง อายุ 62 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ประมาณ 1 ตัน ซึ่งบรรจุและซุกซ่อนไว้กับลังสินค้ารองเท้า 34 กล่อง จากจำนวนทั้งหมด 612 กล่อง จึงได้ตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ในการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากได้สืบทราบมาว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ ได้มีชาวต่างชาติร่วมกับคนไทย ลักลอบลำเลียงยาเสพติดซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าที่จะส่งไปต่างประเทศทางตู้คอนเทนเนอร์ จึงได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งทราบว่าวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มชาวจีนและคนไทยได้เดินทางมาตรวจสอบสินค้าที่ตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อจะส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ จึงได้ประสานงานกับทางสำนักงาน ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร หลังจากนั้นชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจตู้คอนเทนเนอร์ จนกระทั่งพบยาไอซ์ที่ซุกซ่อนมากับกล่องรองเท้าทั้งหมด 34 กล่อง จากการตรวจสอบด้วยน้ำยาทดสอบมีประมาณ 1 ตัน จึงได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ทั้งหมด และเตรียมการขยายผลต่อไป


พล.ต.อ.เฉลิมเกียติ กล่าวว่า ในการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดครั้งนี้ได้มีการประสานงานกันหลายหน่วยงานจนกระทั่งประสบความสำเร็จสามารถจับกุมคนร้ายพร้อมทั้งยาเสพติดได้จำนวนมาก อย่างไรก็ตามจะเร่งดำเนินการขยายผล พร้อมทั้งใช้มาตรการยึดทรัพย์ ส่วนกรณีที่มีตัวการอยู่ต่างประเทศนั้น ทางตำรวจมีมาตรการในเรื่องของการขยายและประสานงานเพื่อติดตามจับกุมต่อไป

ปภิณวิช ศรีสรวล/ถ่ายภาพ
โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 13:01:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG