เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี-ระทึกไฟไหม้ตู้คอนเทรนเนอร์ ท่าเรือเเหลมฉบัง หวั่นสารเคมีรั่วไหล


           เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. พ.ต.อ.ปรีชา  สมสถาน ผกก.สภ.แหลมฉบัง และศูนย์วิทยุสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา ได้รับแจ้งพบกลุ่มควันขนาดใหญ่ บริเวณท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราขา จ.ชลบุรี อยู่ระหว่างกำลังค้นหาที่เกิดเหตุที่แน่นอน และพบว่ากลุ่มควันดังกล่าว หลังจากลอยขึ้นฟ้าแล้วจะมีละอองสีขาวตกลงมา และมีอาการคัน จึงแจ้งประชาชนในเขตพื้นที่ โปรดระมัดระวัง หากเกิดอาการคันตามตัว ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่


         เวลาต่อมา ทราบว่าที่เกิดเหตุคือ ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง A2 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือสินค้า และยังพบว่ามีละอองน้ำ มีความเหนียว ซึ่งยังไม่ทราบชนิด ปลิวออกมาอย่างต่อเนื่อง เป็นจำนวนมาก  เพลิงยังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทางสภ.แหลมฉบัง  ได้ประกาศให้พื้นที่สีแดง เนื่องจากมีสารบางอย่าง ลักษณะเป็นละอองน้ำเหนียวๆ โดนผิวหนังแล้วแสบร้อน ฟุ้งกระจายไปในรัศมี 5 กม. ส่วนเพลิงที่ลุกไหม้อยู่นั้นควบคุมได้แล้ว 70%


             โดยเบื้องต้นมีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 20 คน  เกิดอาการผื่นคัน จำนวน 18 คน และ ผู้ได้รับผลกระทบจากการหายใจ จำนวน 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้นำส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปทำการรักษา ที่โรงพยาบาลวิภาราม  ชาย 6 ราย ,หญิง 1 ราย โรงพยาบาลแหลมฉบัง  ชาย 5 ราย ,หญิง2ราย โรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา ชาย 6 ราย

ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 22:21:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG