เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

โรงงานต้นแบบ continental (คอนติเนนทัล) ติดตั้งโซล่าเซลล์ ประหยัดค่าไฟ (มีคลิป)


คอนติเนทอลฯโรงงานแห่งแรกในนิคมฯอมตะซิตี้ ระยอง ที่ใช้แนวคิดติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในโรงงานได้กว่า 5% แถมลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซค์ในบรรยากาศและค่า PM 2.5 อีกด้วย อันเป็นโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ลดต้นทุนภายในโรงงาน ซึ่งเป็นโรงงานแห่งแรกในกลุ่มโรงงานในแถบเอเซีย ที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 1 เม็กกะวัตถ์ ใช้ในการผลิตอะไหล่รถยนต์ ปั๊มและหัวฉีด ทั้งระบบแสงสว่างและเครื่องปรับอากาศในโรงงานจำนวน 860 กิโลวัตถ์ ซึ่งลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้กว่า 5%


  ดร.แพททริค ชมินท์ ผจก.ทั่วไป บ.คอนติเนทอล ออโตโมทีฟ(ประเทศไทย)จำกัด ม.6 นิคมฯอมตะซิตี้ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมด้วยนาย วูฟกัง กูล ผจก.ด้านพลังงานและคณะบริหาร พนักงาน ได้ร่วมกันเปิดโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งทางกลุ่มบริษัทฯมีนโยบายในการประหยัดพลังงานไฟฟ้า โดยตั้งแผงโซล่าร์เซลล์ บนหลังคาโรงงานซึ่งใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ เพื่อลดต้นทุนภายในโรงงาน และเป็นพลังงานที่สะอาดและช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซค์ในบรรยากาศและค่า PM 2.5 อีกด้วย ซึ่งโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานแรกในกลุ่มบริษัทฯแถบเอเซีย ที่ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 1 เม็กกะวัตถ์ มาใช้ในกระบวนการผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ปั๊มและหัวฉีดรถยนต์ ทั้งระบบแสงสว่างและเครื่องปรับอากาศภายในโรงงาน จำนวน 860 กิโลวัตถ์ ซึ่งสามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้กว่า 5%


โดยทางนาย วูฟกัง กูล ผจก.ด้านพลังงานของกลุ่มบริษัทคอนติเมนทอล เพาเวอร์เทรน เผยว่าโครงการดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องใหม่ ที่มีประสิทธิภาพของโรงงาน ในขณะที่ประเทศอิตาลี , เยอรมัน , อินเดีย และแม็กซิโก ก็มีโครงการแบบนี้เช่นกัน ซึ่งในอนาคตคาดว่า จะมีโรงงานต่างๆหันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์มากขึ้น หลังจากที่ทาง คอนติเนททอลฯเป็นโรงงานที่ริเริ่มโครงการก่อน เหมือนเป็นการนำร่่อง โดยได้มีการติดตั้งแผงฯตั้งแต่ปลายปี 2561 ในจำนวน 3,000 แผง ในงบประมาณ 20 ล้านบาทโดยได้ติดตั้งแล้วเสร็จและเปิดใช้พลังงานแสงอาทิตย์อย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ก.พ นี้เป็นต้นมา. 






 โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 01:53:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG