เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ตร.ศรีราชา จับแก๊งลักทรัพย์ภายในบ้านอดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้ผู้ต้องหา 2 ราย แต่หัวโจกยังอยู่ระหว่างหลบหนี ขณะที่ของกลางรวม 50 รายการ มูลค่าเกือบล้านบาท ตามคืนได้หมด


    เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2561 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และชุดสืบสวน สภ.ศรีราชา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายอนุชาติ หรือสร้าง ชุนเลี้ยง อายุ 26 ปี นายธรรมรัตน์ หรือแมน ชัยมงคล อายุ 26 ปี ชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมตั้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์หรือรับของโจร โดยมีของกลางรวม 50 รายการ เช่น ตู้ เก้าอี้ พระเครื่อง และของประดับบ้าน รวมมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท นอกจากนั้น ยังออกหมายจับ นายสายชล ตันเจริญ อายุ 40 ปี ชาว อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาอีกรายที่อยู่ระหว่างการหลบหนี 


สำหรับพฤติกรรมผู้ต้องหา คือ ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านเลขที่ 41/44 ม.9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นของ นายชุมพล ศิลปอาชา อดีตรองนายกรัฐมนตรี (ล่วงลับไปแล้ว) เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยบ้านหลังดังกล่าวปัจจุบันไม่มีผู้พักอาศัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้ กระทั่งสืบทราบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายอนุชาติ หรือสร้าง ชุนเลี้ยง จึงนำตัวมาสอบสวนแต่ได้วิ่งหลบหนีไปขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลบหนีไป 


และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังติดตามไปจนพบรถจักรยานยนต์ถูกทิ้งไว้ที่ด่านเก็บเงินบางพระ ต.หนองข้างคอก จ.ชลบุรี จึงออกหมายจับในข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ และจากการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงยังพบว่าตรงกับคนร้ายที่ลักทรัพย์ในบ้านอดีตรองนายกรัฐมนตรี จึงออกหมายจับเพิ่มอีกคดี พร้อมออกหมายจับ นายสายชล ตันเจริญ ที่พบว่ามีรอยนิ้วมือตรงกับร่องรอยภายในบ้านเช่นกัน 


“หลังสืบทราบว่า นายอนุชาติ ได้หลบหนีไปอยู่ที่ร้านขายของเก่า บริเวณตลาดนัดท่าพระจันทร์ กรุงเทพมหานคร จึงเข้าจับกุมตัว ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับ นายธรรมรัตน์ และนายสายชล ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวจริง จึงได้ขอหมายค้นบ้านเลขที่ 20/302 ม.1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายธรรมรัตน์ จนพบของกลางตามบัญชีรวม 50 รายการ ซึ่งจากนี้จะได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป” พล.ต.ต.เชษฐา กล่าว



โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
เกรียงไกร สิงหไพศาล/ภาพข่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 19:27:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG