เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

รองนายกฯ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง เปิดงาน Digital Thailand Big Bang Regional 2018 จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม @เซ็นทรัลระยอง


เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2561 ที่ ระยองฮอล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาระยอง อ.เมือง จ.ระยอง 
พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน Digital Thailand Big Bang Regional 2018 โดยมี ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล นายธีระวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นายธนภัทร วงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาระยอง คณะครู- นักเรียน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า เทคโนโลยีดิจิทัล มีความสำคัญอย่างมากต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเป็นทั้งตัวเร่งการขับเคลื่อนประเทศตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 รับเป็นเครื่องมือพลิกโฉมประเทศไทยตามแนวทางของDigital Tranformation เพื่อให้ไทยหลุดพ้นจากกับดักทางเศรษฐกิจ โดยได้กำหนดการแต่งตั้งการวางโครงการพื้นฐานดิจิทัลทั่วประเทศสร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชนผ่านE-commerce และยกระดับคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพการเรียนรู้ การเข้าถึงบริการของรัฐ การทำการเกษตรยุคใหม่รัฐบาลเร่งปรับฐานเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมดิจิตอลผ่านโครงการขนาดใหญ่ของรัฐที่จะส่งให้ไทยเป็นผู้นำด้านการค้าการลงทุนและการพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลของภูมิภาคโดยการจัดงาน Digital Thailand Big Bang Regional 2018 ทั้งหมดในปีนี้ภายใต้แนวคิด Digital Tranformation Thailand โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน เป็นการประกาศจุดยืนและมุ่งมั่นของรัฐบาลที่จะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลนี้เพื่อขับเคลื่อนสู่ไทยแลนด์ 4.0

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมกล่าวว่า จังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่ 3 ของ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EECซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการนำระยองก้าวขึ้นเป็นเมืองอัจฉริยะ เพราะในแผนงานของEEC มีแผนโครงสร้างพื้นฐานในทุกด้านทั้งด้านคมนาคมที่ครอบคลุมทุกรูปแบบการเดินทางและขนส่งสินค้า ทั้งทางรางหรือรถไฟความเร็วสูง ทางถนนคือเพิ่มถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ทางน้ำคือท่าเรือน้ำลึก และทางอากาศคือสนามบินและด้านพลังและสาธารณูปโภคได้แก่การพัฒนาระบบส่งและกระจายไฟฟ้า การพัฒนาระบบกักเก็บน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภค การพัฒนาสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยว และสาธารณสุข ที่ได้รับการพัฒนาและเดินหน้าวางรากฐานอย่างชัดเจนจนทำให้ขณะนี้เกิดจากอุตสาหกรรมที่เป็นดาวเด่นในระยองคือ อุตสาหกรรมดิจิทัล อุตสาหกรรมการบิน โลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ


ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าระยองคือเมืองอัจฉริยะเพื่อโลกอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัลที่จะรองรับการขยายดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนภูมิภาคอย่างมีศักยภาพดังนั้นการจัดงานในครั้งนี้ที่จังหวัดระยองเพื่อเปิดโลกดิจิทัลให้แก่ผู้เข้าชมสร้างความตระหนักเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงและรับรู้ด้านนวัตกรรมดิจิทัลอย่างเท่าเทียมกันให้กับประชาชนในภูมิภาคนี้ ผ่านการนำเสนอแนวคิดเมืองอัจฉริยะด้วยโมเดลพัฒนาเมืองในโลกที่ผันผวน ยกเครื่องการพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออกโดยนโยบายผลักดันอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ โครงการสร้างพื้นฐานดิจิตอล และการส่งเสริมการลงทุนด้านสมาร์ทซิตี้แห่งแรกของประเทศตลอดจนทางเลือก ทางรอด เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการในเวทีระดับนานาชาติ และชูศักยภาพของผู้ประกอบการดิจิทัลไทย ในรูปแบบของการประชุมสัมมนาและ workshop โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวงการ มีกิจกรรมพิเศษและนิทรรศการให้ความรู้และนำเสนอภาพรวมของการพัฒนาประเทศโดยเทคโนโลยีดิจิทัล









โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 14:13:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG