เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

เอสซีจี เคมิคอลส์ คว้ารางวัล Prime Minister Road Safety ประจำปี 2560 องค์กรดีเด่นเพื่อความปลอดภัยทางถนน


    เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ  นายชลณัฐ ญาณารณพ (ซ้าย) กรรมการผู้จัดใหญ่ เอสซีจี เคมิคอลส์ รับรางวัล Prime Minister Road Safety Awards ประจำปี 2560 ประเภทองค์กรเอกชนที่มีผลงานในการดำเนินงานที่โดดเด่นทางด้านการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางถนน จากนายสุธี มากบุญ (ขวา) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในงานสัมมนาวิชาการระดับชาติ เรื่อง "ความปลอดภัยทางถนน" ครั้งที่ 13

ทั้งนี้ เอสซีจี เคมิคอลส์ ได้ดำเนินนโยบายด้านความปลอดภัยบนท้องถนนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยมีนโยบายเรื่องดื่มไม่ขับทั้งภายในงานและนอกงานจนได้รับรางวัล Prime Minister Road Safety Award ประเภทผลงานดีเด่นด้านการจัดการปัญหาเมาแล้วขับเมื่อปี 2554

และในปี 2558 เอสซีจี เคมิคอลส์ ได้ประกาศใช้กฎพิทักษ์ชีวิต (The Life Saving Rules) รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยภายในองค์กรภายใต้แนวคิด The LifesaverTM หรือ ผู้พิทักษ์ชีวิต เพื่อให้พนักงานดูแลตัวเองให้ปลอดภัย และช่วยดูแลผู้ที่อยู่รอบตัวให้ปลอดภัยด้วย เป็นเสมือนผู้พิทักษ์ชีวิตให้กันและกัน นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับจังหวัดระยองในการสร้างความปลอดภัยทางท้องถนนให้กับชุมชนรอบโรงงาน ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมไทยให้ปลอดภัยน่าอยู่ตามนโยบายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเอสซีจี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ให้ประเทศไทยเดินหน้าไปสู่ทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน พ.ศ. 2554-2563

บก ขวัญ ธรรญธร /รายงาน
นสพ.รวมพลัง ศูนย์ข่าวระยอง

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 18:36:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG