เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ตร.ศรีราชา โชว์ฟอร์ม รวบขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ ได้ของกลาง ยาบ้า 33,654 เม็ด ยาไอซ์ 1 กก.แถมอาวุธปืนอีก 5 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท


   เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2560 ที่บริเวณหน้า สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2, พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีราชา ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ผู้ต้องหาทั้งหมด 9 ราย พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ เช่น ยาบ้า จำนวน 33,654 เม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 3 กก., ยาเคตามีนชนิดน้ำ จำนวน 111 ขวด, ยาเคตามีนแบบเกล็ดสีขาว จำนวน 1 กก.เครื่องชั่งไฟฟ้าจำนวน 1 เครื่อง, รถ จยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า ฟีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กฐ-8972 ชลบุรี, และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายทะเบียน ขต-1148 ชลบุรี รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท โดยแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 กล่าวว่า สำหรับขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้ทำการติดตามผู้ค้ายาเสพติดมาอย่างใกล้ชิด ซึ่งใช้เวลากว่า 3 เดือน จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายทรงพล หรือเต้ย พรามกุล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236/39 ม.1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา และนายมนัสชัย หรือเฟิร์ส ขันทอง อายุ 21 ปี อยุบ้านเลขที่ 154 ม.10 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา พร้อมด้วยของกลาง เป็นยาเคตามีนชนิดเกล็ด จำนวน 1 กก. ที่บริเวณ เอื้ออาทรชุมชนเขาแตงอ่อน ศรีราชา ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้ทำการขยายผลการ จนสามารถจับกุมตัวนายสมชาย หรือแป๋ว สุขดี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 326/299 ม.8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา และ น.ส.อิศราภรณ์ หรือจอย เมืองสอง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.6 ต.บางละมุง อ.บางละมุง โดยจับกุมได้ที่ห้องพัก เอื้ออาทรชุมชนเขาแตงอ่อน ศรีราชา ตึกที่ 27 ชั้น 3 พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 798 เม็ด ยาเคตามีนชนิดน้ำ จำนวน 83 ขวด, อาวุธปืนกล๊อก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, และเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. อีกจำนวน 43 กระบอก, หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาผู้ต้องหา ไปตรวจค้น ที่ห้องพัก คอลเลจวิว คอนโด ซึ่งเป็นจุดพักยาเสพติด เพื่อส่งต่อให้ผู้ค้ารายย่อย นำไปขายในพื้นที่ จากการตรวจค้นพบของกลาง เป็น ยาไอซ์ จำนวน 3 กก. ยาบ้า จำนวน 33,000 เม็ด ยาเคตามีนชนิดน้ำ จำนวน 28 ขวด และเครื่องชั่งดิจิตอล อีกจำนวน 1 เครื่อง และนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังสามารถจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยได้อีก จำนวน 5 ราย หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ท.จิตติ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับขบวนการยาเสพติดดังกล่าว ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้ข้อมูลหัวหน้าใหญ่ของขบวนการนี้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล เพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายทั้งหมดมาดำเนินคดี พร้อมอยากร้องขอความร่วมมือจากประชาชนว่า หากพบเบาะแสยาเสพติดสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง



โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
เด่น ลำปาง/ภาพข่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 19:21:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG