เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

พระภิกษุถูกไฟช๊อตมรณภาพ วันออกพรรษา ขณะทำความสะอาดวัดรับกฐิน


พระภิกษุวัดวังหินเตรียมทำความสะอาดลานวัดเพื่อรับกฐิน แต่ชะตาขาด หยิบปลั๊กไฟที่ชำรุดเตรียมนำไปเก็บ แต่ไม่ทราบว่าปลั๊กอันนี้เสียบปลั๊กไฟอยู่ จึงถูกไฟดูดมรณภาพคาลานวัด ทั้งที่เจ้าตัว คอยเตือนพระภิกษุรูปอื่นว่าอย่าใช้ กลับมาพลาดเสียเอง

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันนี้ (5 ต.ค.) ร.ต.อ.ระพีพงษ์ มหาภาค ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากพระภิกษุสงฆ์วัดวังหิน หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา ว่ามีพระภิกษุสงฆ์ถูกไฟฟ้าช๊อตได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ให้มาร่วมตรวจสอบด้วย


โดยในที่เกิดเหตุที่บริเวณลานวัดวังหิน มีการจัดเตรียมตั้งเต้นท์ ทำความสะอาดพื้นเตรียมรับกฐินของวัดที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคมนี้  โดยมีพระประพันธ์ จันทสาโร อายุ 52 ปี บวชมาประมาณ 7 พรรษาเป็นพระลูกวัดวังหิน นอนมรณภาพอยู่ที่พื้น โดยที่อยู่ตามบัตรอยู่ที่บ้านเลขที่ 32 ม.7 ตำบลหนองห้าง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ในสภาพหมดสติ มีเลือดไหลออกบริเวณหูทั้งสองข้าง ศีรษะด้านหลังแตก ยาวประมาณ 2 นิ้ว มีเลือดไหลออกมา


จากการให้การของ พระอุกฤษฏ์ อภิวุฒโท ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะที่พระลูกวัดกำลังจัดเตรียมสถานที่ เตรียมรับกฐินในวันออกพรรษาอยู่นั้น ก็ได้มีการกวาดล้างลานวัด รวมทั้งฉีดน้ำด้วยหัวฉีดแรงดันน้ำอยู่ด้วย พระประพันธ์ก็ได้เตือนพระรูปอื่น ๆ ว่า ปลั๊กไฟอันนี้ชำรุดมีไฟรั่ว อย่าเอามาใช้เลย พร้อมทั้งหวังดีเดินไปหยิบปลั๊กไฟเพื่อจะเอาออกไปเก็บให้พนน้ำ แต่ไม่ทราบว่าอีกด้านเสียบปลั๊กไฟอยู่  จึงเกิดไฟฟ้าดูด ชักกระตุกแล้วล้มหัวฟาดพื้นอย่างแรงจนหมดสติ มีเลือดไหลออกที่บริเวณหูทันที พระลูกวัดรูปอื่นจึงเดินไปถอดปลั๊กไฟออกแล้วรีบเข้าช่วยเหลือ รวมทั้งแจ้งหน่วยกู้ภัย แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตพระประพันธ์เอาไว้ได้ มรณภาพในเวลาต่อมา

 หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา นำร่างพระประพันธ์ ไปชันสูตรการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะติดต่อญาติให้ไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป


โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
หนึ่ง สุรศักดิ์/ภาพ-ข่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 22:17:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG