เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ท่าเรือแหลมฉบัง ตรวจความพร้อม โครงการแก้ไขปัญหาการจราจร ในท่าเรือแหลมฉบัง ก่อนเปิดใช้อย่างเป็นทางการ


ท่าเรือแหลมฉบัง ตรวจความพร้อม โครงการแก้ไขปัญหาการจราจร ภายในท่าเรือแหลมฉบัง หลังทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ก่อนเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ 


   เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2560 เรือโทยุทธนา โมกขาว ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เผยว่าทางท่าเรือแหลมฉบังพร้อมคณะกรรมการ เข้าตรวจสอบโครงการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกของท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรภายในท่าเรือ


รวมทั้งยกระดับการให้บริการให้สามารถรองรับปริมาณตู้สินค้าได้ที่ 10-11 ล้านทีอียูต่อปี สอดรับต่อแผนการพัฒนาท่าเรือฯ ในระยะยาว ซึ่งจะใช้งบประมาณ จำนวน 1,036 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้แล้วเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทั้ง ถนน-สะพานข้ามแยก และด่านเก็บเงิน โดยใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 2 ปี 

โดยโครงการแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ โครงการบริเวณภายในการท่าเรือ เช่น การขยายถนนเดิมจาก 4 ช่อง เป็น 6 ช่อง โดยเพิ่มฝั่งละ 1 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 4.6 กิโลเมตร, งานก่อสร้างสะพานข้ามแยก  และงานก่อสร้างอาคารด่านเก็บเงินประตูตรวจสอบสินค้า 1 เพิ่มเติม จำนวน 4 หลัง (14 ช่อง) การก่อสร้างอาคารด่านเก็บเงินประตูตรวจสอบสินค้า 3 เพิ่มเติม จำนวน 2 หลัง (6 ช่อง) 


สำหรับโครงการภายนอกการท่าเรือแหลมฉบัง ประกอบด้วย การขยายถนนเดิมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร งานก่อสร้างสะพานกลับรถ งานก่อสร้างสะพานข้ามแยก และงานติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจร โดยทั้งภายในและภายนอกการท่าเรือ จะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 518 วัน ซึ่งขณะนี้แล้วเสร็จ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบโครงการ ก่อนจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ โดยโครงการต่างๆ แล้วเสร็จสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรอย่างยั่งยืนต่อไป 


เรือโทยุทธนา กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้โครงการก่อสร้างต่างๆ เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบมาตรฐานโครงสร้างว่าเป็นไปตามแบบแปลนที่วางไว้หรือไม่ ซึ่งหากตรวจสอบแล้วเป็นไปตามมาตรฐานที่วางไว้ก็พร้อมเปิดดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้ แต่ในช่วงนี้ได้เปิดทดลองให้รถวิ่งไปมาบ้างแล้ว 


นอกจากนั้น ทางการท่าเรือแหลมฉบัง ยังมีโครงการการจองเวลาการส่งสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อการส่งออก โดยจะให้ผู้ประกอบการสามารถระบุระยะเวลาในการส่งตู้ฯ สินค้า ซึ่งคนขับรถไม่ต้องมาเสียเวลารอแต่อย่างใด และผู้ประกอบการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย ขณะนี้ได้ว่าจ้างบริษัทฯ ทำการศึกษาโครงการนี้   ซึ่งโครงการต่างๆ เป็นการแก้ไขปัญหาทางกายภาพ และทางการท่าเรือแหลมฉบัง ก็ต้องปรับปรุงด้านการบริหารจัดการให้ดีขึ้น หากโครงการทั้งหมดแล้วเสร็จ ปัญหาจราจร ในท่าเรือแหลมฉบังจะต้องขึ้นอย่างแน่นอน


โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 20:34:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG